- Không diễn văn chuẩn bị trước, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT dành khoảng hai phút phát biểu trên sân khấu trong lễ khai giảng năm học mới tại một trường tiểu học ở Hà Nội sáng 5/9.

Sáng 5/9, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã tham dự lễ khai giảng năm học mới mới cùng với thầy trò Trường TH Nam Từ Liêm, Hà Nội.

{keywords}
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận hỏi thăm em Nguyễn Khánh Chi, học sinh lớp 1A. (Ảnh: Quý Hiên).

Khi Bộ trưởng  cùng các đại biểu có mặt tại sân trường cũng là lúc học sinh toàn trường bắt đầu xếp hàng dự lễ khai giảng. Buổi lễ bắt đầu bằng lễ đón 150 học sinh lớp 1 trong tiếng trống trường và tiếng vỗ tay của mọi người. Các em được trường bố trí ở vị trí trung tâm của sân khấu.

Các nghi thức từ chào cờ, hát quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước, đánh trống khai trường được thực hiện trang nghiêm và ngắn gọn.

Trước khi đánh trống khai giảng, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận có đôi lời ngắn gọn: “Xin chào các cháu học sinh Trường TH Nam Từ Liêm! Là một người công tác trong ngành giáo dục, là một công dân của quận Nam Từ Liêm, tôi rất xúc động khi được về dự lễ khai giảng năm học mới của nhà trường”.

Chúc các cháu có lễ hội khai giảng vui vẻ, nhiều cảm xúc, đạt nhiều thành tích. Tôi mong rằng các cháu nhớ lời bác Chủ tịch nước căn dặn trong bức tâm thư mà các cháu vừa được nghe, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, học giỏi, rèn luyện tốt. Tôi có lời thăm hỏi sức khỏe và lời chúc mừng tới các bậc phụ huynh và thầy cô tại trường Tiểu học Nam Từ Liêm để chăm lo cho nguồn lực của đất nước.  Hi vọng và tin tưởng trong thời gian rất gần Trường Tiểu học Nam Từ Liêm sẽ nằm trong vị trí top đầu của thành phố Hà Nội và chứ không chỉ ở quận Nam Từ Liêm".

Không dời đi khi phần lễ kết thúc, Bộ trưởng cũng ở lại để xem hết phần hội vui vẻ của các em học sinh. Trước khi ra về, ông bước tới khu vực dành cho học sinh lớp 1, hỏi thăm và chụp ảnh lưu niệm cùng các em.

  • Văn Chung