Suốt 9 tháng, cô gái Sally Gardiner-Smith, 19 tuổi đã lênh đênh trên biển một mình. Bạn đồng hành duy nhất của cô là chú cún cưng.

{keywords}
Sally và cún cưng trên hành trình dài 9 tháng

Nếu như trong suốt chuyến đi, Sally không hề được nói chuyện với bất cứ ai trong khoảng 4-5 ngày một thì bây giờ, khi đã tới đích, cô gái này phải đối mặt với một thách thức không nhỏ: ở chung phòng với 13 nữ sinh khác trong ký túc xá.

“Tôi đã quen với việc cách xa con người hàng nghìn mét, vì thế khi phải sống trong ký túc xá đông đúc thực sự là một thay đổi lớn” – Gardiner-Smith chia sẻ.

Trước khi thực hiện chuyến hành trình này, Sally chưa hề biết chèo thuyền cũng như chưa từng sống xa nhà. Chuyến đi được hoàn thành ngay trước khi nữ sinh này nhập học năm nhất trường Eckerd College, St. Peterburg, Florida, Mỹ.

{keywords}

{keywords}

Sau khi thuyết phục gia đình, Sally ra khơi vào ngày 29/9/2014 trên một con thuyền dài gần 9 mét tên là “The Athena”, xuất phát từ nhà cô ở Woolwich, Maine, đi dọc bờ biển phía đông, qua Bahamas, tới bờ biển phía tây Florida rồi đến St. Peterburg – điểm đến nhập học của Sally.

“Rõ ràng là sẽ rất vui nếu tôi đi cùng bạn bè, nhưng đây là một kiểu trải nghiệm khác” – Sally nói. “Giống như kiểu tự làm việc gì đó, tìm ra khả năng nào đó của mình và xem xem mình có ổn khi sống một mình hay không”.

  • Nguyễn Thảo (Theo AP)