- Nhiều thí sinh đủ điểm trúng tuyển nguyện vọng 1 nhưng lại không có trong danh sách trúng của nhà trường.

{keywords}
Thí sinh nộp hồ sơ tại ĐH Công nghiệp TP.HCM

Tại Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM có gần 100 thí sinh sau khi điều chỉnh nguyện vọng đủ điểm trúng tuyển nhưng lại không có trong danh sách trúng tuyển nhà trường công bố.

Ông Nguyễn Đức Minh, trưởng Phòng Đào tạo nhà trường cho biết, đây là các trường hợp thí sinh thay đổi nguyện vọng trong cùng trường. Những thí sinh này sau khi nộp hồ sơ vào trường nhưng lại rút ra thay đổi nguyện vọng (từ trường mình sang trường mình) nên hệ thống tự động cập nhật không thông báo.

Trường hợp thứ hai những thí sinh này hộp hồ sơ ở trường khác sau đó rút và chuyển sang ĐH Công nghiệp nhưng trường cũ chưa cho chuyển dữ liệu đi (trong trường hợp này nếu các trường không giải quyết thì phần mềm sẽ tự giải quyết)

Tương tự, tại Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường TP.HCM có 25 trường hợp có điểm đỗ nguyện vọng 1 vào trường nhưng lại không có trong danh sách trúng tuyển mà nhà trường công bố.

Những thí sinh này đã đến cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM kêu cứu.

Trao đổi với VietNamNet sáng 28/8, ông Lê Hoàng Nghiêm, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Tài nguyên - Môi trường TP.HCM cho biết, trước đó ngày 20/8, dữ liệu của những thí sinh này vẫn có trên hệ thống nhưng đến ngày 23/8 tự động bị xóa. Vì vậy chiều 25/8, trường đã có công văn đề nghị Bộ cập nhật lại dữ liệu cho các thí sinh.

Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM xác nhận, có một số thí sinh có điểm trúng tuyển nhưng không có trong danh sách đã đến cơ quan bộ nhờ giải quyết. Nhưng việc này không phải là việc của các em mà đây là trách nhiệm của Bộ và các trường. Bộ đã có chỉ đạo tất cả những trường hợp trục trặc trong kì tuyển sinh này phải giải quyết từng trường hợp cụ thể.

Bộ GD-ĐT có văn bản yêu cầu các trường ĐH, CĐ thành lập tổ công tác chuyên trách để giải đáp thắc mắc liên quan đến xét tuyển.

Bộ phận này có nhiệm vụ đón tiếp, hỗ trợ và cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác cho thí sinh và phụ huynh về công tác xét tuyển. Các trường phải bố trí người nắm vững nghiệp vụ tuyển sinh và điều kiện cơ sở vật chất để thực hiện công việc trên.

Tổ công tác chuyên trách phải làm việc trong giờ hành chính từ ngày 28/8 đến khi kết thúc vào 21/11.

  • Lê Huyền