- Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông xác nhận chỉ có một người trong clip “cô giáo Bọ Cạp” là sinh viên của trường.

Chiều ngày 3/8, bà Nguyễn Thị Nhiễu, Phó Phòng Chính trị và Công tác sinh viên (Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông) cho biết, trường đã gặp gỡ sinh viên có mặt trong clip “cô giáo Bọ cạp”.

“Chỉ có bạn nam trong clip là sinh viên của học viện, bạn nữ học trường khác. Qua trao đổi, sinh viên đã cho biết cái sai của mình ở đây là khá nóng nảy khi giật lại giấy tờ. Tuy nhiên, lý do là cô giáo yêu cầu cung cấp địa chỉ nhà riêng, số điện thoại để chuyển lại tiền cho các em, nhưng sau đó tiếp tục hỏi đến trường, rồi đến lớp học, các em lo bị lộ thông tin cá nhân nên mới hành động như vậy” – bà Nhiễu thông tin.

Theo bà Nhiễu, sinh viên nam này đang học ở một lớp thuộc diện chất lượng cao của trường. “Trường chúng tôi vẫn dạy tiếng Anh đầy đủ. Theo quy định, nếu không đạt chứng chỉ tiếng Anh các em sẽ không được nhận bằng tốt nghiệp, nên một số em sinh viên có tìm đến các trung tâm bên ngoài để học thêm”.

“Em sinh viên cũng cam đoan các em không hề viết thư đe dọa bắt cóc con của cô giáo như email mà cô đưa ra”.

Bà Nhiễu cũng cho biết trường sẵn sàng gặp gỡ cô giáo trong clip. “Đến chiều nay, chúng tôi vẫn chưa thấy cô liên hệ và đến trường phản ánh về câu chuyện này. Nếu cô đến, chúng tôi sẵn sàng hợp tác”.

Cô giáo nói gì?

Trước đó, trao đổi với một phóng viên ngày 1/8, cô giáo trong clip cho biết, khi có hành động xưng hô mày tao với học viên - bản thân bị nói là “lừa đảo”. Và bạn trai của nữ học viên đã giật giấy đăng ký học của bạn gái và một học viên mới đăng ký của lớp trước mặt mọi người.

“Bạn chửi lừa đảo thì tôi nói vô học là đúng rồi. Tại sao lại có quyền nói như vậy khi người ta lao động thật” – cô giáo giải thích.

Theo cô, nếu khóa học của học viên đã quá hạn bạn nên đến trung tâm để được bảo lưu nếu không học được.

"Mình thấy trên giấy đăng ký học, bạn ấy vẫn được tạo điều kiện học lớp TUTOR TOIEC (giai đoạn chuẩn bị trước khi thi TOEIC), chứ không hề bị đuổi. Còn việc đang học mà nói lịch không phù hợp, thì trong cả quãng thời gian ấy, bạn phải bảo lưu và xin chuyển lớp" - cô nói thêm.

Về những email và tin nhắn được cho là của cô đe dọa sinh viên, giáo viên này không phủ nhận, nhưng từ chối trả lời.

Ngân Anh - Văn Chung