- Trong ngày đầu nhận hồ sơ tuyển sinh nguyện vọng 1 (đợt 1) vào các trường ĐH-CĐ thí sinh tới trường khá ít. Một số em vẫn gặp lúng túng khi nộp hồ sơ nguyện vọng 1.

{keywords}

 Thí sinh và phụ huynh tới nộp hồ sơ nguyện vọng 1 vào Trường ĐH Thương mại sáng 1/8. 

Ngày 1/8, tại một số trường đại học lớn như Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, Trường ĐH Thương mại, Học viện Ngân hàng…lượng thí sinh tới trường nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1 vào các trường khá ít. Lãnh đạo các trường đại học tại Hà Nội cho biết phần nhiều các em vẫn nghe ngóng và cân nhắc lựa chọn trường, ngành nộp hồ sơ. Dự kiến trong 2-3 ngày tới lượng hồ sơ nộp vào sẽ rất lớn.

Ở Trường ĐH Thương mại có hơn 100 thí sinh. Tại Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội lượng thí sinh đến nộp hồ sơ nguyện vọng 1 buổi sáng 1/8 có 500 em, buổi chiều có thêm 300 em nữa.

{keywords}

Tại Học viện Tài chính, số thí sinh đến chỉ hơn 100 em. Đây cũng là con số thí sinh đến nộp hồ sơ nguyện vọng 1 tại Trường ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải.

Trong khi đó, với việc kết hợp tư vấn tuyển sinh với nhận hồ sơ nguyện vọng 1 nên trong buổi sáng 1/8 tại Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội đã có hơn 1000 phụ huynh và thí sinh đến tham dự. Sau đó có trên 500 em đã sang bàn tuyển sinh để nộp hồ sơ nguyện vọng 1 vào trường.

Tại Trường ĐH Kinh tế quốc dân, khá nhiều thí sinh đến trực tiếp trường để nghe tư vấn tuyển sinh mà chưa nộp hồ sơ. Hiện mới chỉ có vài trăm thí sinh nộp hồ sơ nguyện vọng 1 vào trường. Bên cạnh công tác thu nhận hồ sơ, trường này cũng có các bàn tư vấn của các chương trình, cung cấp cho các thí sinh thêm nhiều thông tin.

{keywords}

Thí sinh và phụ huynh tới nộp hồ sơ nguyện vọng 1 vào Trường ĐH Kinh tế quốc dân sáng 1/8.

Trong khi đó, một số thí sinh vẫn chia sẻ một số khó khăn khi nộp hồ sơ. Em Lê Thị Thanh Vân mang phiếu xét tuyển nguyện vọng 1 Trường ĐH Thương Mại để xét tuyển vào khoa Quản trị Du lịch và Lữ hành. Đến đây đăng ký xét tuyển em gặp khá nhiều khó khăn từ việc: Cách thức viết chữ viết thường, viết hoa… Em mua phiếu đăng ký xét tuyển vào trường giá 5.000 đồng. Tuy nhiên, khi vào trường thí sinh phải dùng phiếu đăng ký xét tuyển do nhà trường phát.  Một thí sinh khác quê ở Phú Thọ cho biết khi đến nộp hồ sơ xét tuyển các thí sinh đều thắc mắc vỏ ngoài hồ sơ mua ở đâu. Sau đó nhà trường cho biết em chỉ cần mang giấy tờ đến phòng đào tạo hoặc có thể mua ở bên ngoài để bảo vệ hồ sơ bên trong là được.

Trong khi đó, Nguyễn Đức Minh, quê Nam Định được 28 điểm khối A và 28.5 điểm khối B cho biết hiện em và nhiều bạn mới chỉ nghe ngóng thông tin và dự kiến mùng 4/8 mới về Hà Nội nộp hồ sơ. Năm nay Minh dự kiến sẽ cân nhắc để nộp nguyện vọng 1 vào Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội hoặc Trường ĐH Y Hà Nội.

Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Kinh tế Quốc dân Nguyễn Quang Dong cho rằng những ngành hot của trường, các thí sinh có điểm từ 24-26 điểm trở lên yên tâm là đỗ. Tuy nhiên, các thí sinh có 18 điểm vẫn có thể đỗ vào các ngành khác của trường, nhưng không phải ngành hot.

Văn Chung