- Chiều 31/7, nhiều đại học khu vực TP.HCM tiếp tục công bố điểm xét tuyển và tiêu chí phụ nhận hồ sơ xét tuyển.

Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM nhận hồ sơ thí sinh có tổng điểm 3 môn chưa nhân hệ số, theo tổ hợp môn thi xét tuyển từ 15 điểm trở lên đã được công nhận tốt nghiệp. Đối với thí sinh xét tuyển liên thông đại học chính quy phải có bằng cao đẳng chính quy.

  {keywords}

Trường xét tuyển các tổ hợp khối A: Toán- Lý- Hoá; A1: Toán- Lý- Anh; D1: Toán- Văn- Anh. Trong đó nhóm ngành Kinh tế, Kinh doanh, Quản lý xét tuyển tổ hợp môn thi khối A, A1, D1; ngành Luật kinh tế, Ngôn ngữ Anh xét tổ hợp môn thi khối D1.

Căn cứ vào chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo theo khối ngành, ngành và danh sách điểm xét tuyển của thí sinh đăng kí xét tuyển điểm trúng tuyển xét từ cao xuống thấp.

Nhà trường ưu tiên xét tuyển thí sinh có tổng điểm 3 môn (chưa nhân hệ số) cao hơn. Nếu vẫn còn bằng nhau tiếp tục ưu tiên xét tuyển thí sinh có điểm thi môn được nhân hệ số ở mức cao hơn (chưa nhân hệ số) trong trường hợp các thí sinh có điểm xét tuyển bằng nhau cùng tổ hợp môn thi hoặc khác tổ hợp môn thi.

Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM xét tuyển  dựa  vào  kết  quả  thi  các môn  trong  kỳ  thi  THPT quốc gia tại các cụm thi do các trường đại học chủ trì, kết hợp với thi bổ sung các môn năng khiếu do trường tổ chức thi.

Đối với thí sinh dự  kỳ  thi  THPT quốc gia tại các cụm thi do các trường đại học chủ trì phải đạt từ 15 điểm trở lên. Điểm các môn thi không nhân hệ số.

Đối với các thí sinh các ngành có môn thi năng khiếu, môn năng khiếu đạt điểm ≥ 5,0 điểm.

Điểm trúng tuyển theo các ngành cùng môn thi dựa vào thí sinh đăng ký dự thi, chỉ tiêu tuyển sinh và quyết định của hội đồng tuyển sinh.

Trong trường hợp các thí sinh có tổng điểm ngang nhau và bằng điểm chuẩn, trường đưa ra tiêu chí phụ: Đối với các ngành có môn thi năng khiếu thí sinh có điểm môn năng khiếu cao hơn được xét trúng tuyển; Đối với các ngành không có môn thi năng khiếu thí sinh có điểm môn Toán cao hơn được xét trúng tuyển.

Trường ĐH Mở TP.HCM chỉ nhận hồ sơ xét tuyển thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia tại các cụm thi do các trường đại học chủ trì có tổ hợp các môn thi đạt mức điểm xét tuyển (chưa nhân hệ số) từ 15,0 điểm.

Trong khi đó, Trường ĐH Văn hoá TP.HCM nhận xét tuyển thí sinh dự thi THPT quốc gia do các Trường Đại học chủ trì. Bậc Đại học-mã tổ hợp khối C (Văn- Sử- Địa) và khối D (Toán- Văn- Anh) là 15 điểm; bậc Cao đẳng 12 điểm (khối C và D) Sau thời gian nhận hồ sơ xét tuyển đợt 1 (từ 1-20/8), ngày 22/8/ trường sẽ công bố kết quả trúng tuyển.

Tương tự, Trường ĐH Tài chính- Marketing nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bậc ĐH 15 điểm. Đây là điểm tổ hợp 3 môn không nhân hệ số, dành cho nhóm khu vực 3, không ưu tiên.

Điểm xét tuyển = tổng điểm theo tổ hợp môn xét tuyển + điểm ưu tiên. Ngành Ngôn ngữ Anh môn tiếng Anh nhân hệ số 2.

Điểm chuẩn trúng tuyển theo từng ngành, xét trúng tuyển theo điểm xét tuyển từ cao xuống thấp.

Trong trường hợp tại mức điểm xét tuyển nhất định, số lượng thí sinh trúng tuyển nhiều hơn chỉ tiêu của trường sẽ sử dụng các tiêu chí phụ xét ưu tiên điểm từ cao xuống thấp của từng môn thi trong tổ hợp môn xét tuyển cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Cụ thể: ngành Ngôn ngữ Anh theo tuần tự Anh- Văn- Toán; các ngành còn lại khối A theo tuần tự Toán- Lý- Hoá; A1: Toán- Anh- Lý; D1 Toán- Anh- Văn; C1 Toán- Văn- Lý.

Trường không sử dụng kết quả miễn môn thi tiếng Anh trong kì thi THPT quốc gia để tuyển sinh. Kết quả trúng tuyển được công bố ngày 24/8. Nhập học từ 29-30/8.

  • Lê Huyền