Cơ hội trúng tuyển khi được 17,5 điểm? Đăng ký xét tuyển cùng lúc hai hình thức khác nhau có được không?... là những câu hỏi đọc giả tiếp tục gửi về VietNamNet.

Nên nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào lúc nào?
{keywords}
Ảnh Lê Anh Dũng
Hỏi: Cho em hỏi em có thể nộp hồ sơ bằng 2 hình thức xét tuyển khác nhau tại 2 trường khác nhau vào cùng một thời điểm có được không? nnngoc9712@...

Trả lời: Nếu như em tham dự kỳ thi THPT Quốc gia tại cụm thi do trường đại học tổ chức và có kết quả đạt từ điểm sàn của Bộ GD-ĐT trở lên, thì em có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào một trường đại học sử dụng kết quả thi THPT Quốc gia để xét tuyển. Bên cạnh đó, em cũng có thể gửi hồ sơ đăng ký xét tuyển vào các trường đại học sử dụng hình thức tuyển sinh riêng là xét tuyển bằng học bạ THPT.

Hỏi: Em là thí sinh tự do, năm nay em thi 3 môn Toán – Hóa – Sinh. Em muốn nộp đơn vào cùng một trường đại học em muốn đăng ký 3 ngành khác nhau nhưng cùng một tổ hợp môn vậy có được không?thuanhpham192@...

Trả lời: Em có thể đăng ký như vậy nếu trường đại học đó tuyển sinh nhiều ngành khác nhau với tổ hợp ba môn Toán – Hóa – Sinh.

Hỏi: Nếu em xét NV1 vào trường cảnh sát nhưng em thấy mình không có khả năng trúng tuyển thì em có được rút NV1 nộp vào trường khác hay không? Thời gian quy định có thể rút NV1 của ngành cảnh sát là khi nào ạ? Em cảm ơn. yennhi04rv@...

Trả lời: Trong thời gian từ ngày 1 – 20/8, em có thể nộp và rút hồ sơ đăng ký xét tuyển nhiều lần. Em phải  trực tiếp đến hoặc ủy quyền cho người thân bằng văn bản đến trường đã nộp hồ sơ để rút hồ sơ. Em cần tìm hiểu thông tin cụ thể trên trang web của trường bởi mỗi trường có thể sẽ có quy định riêng về thời gian từ khi đăng kí rút hồ sơ đến khi rút được hồ sơ để kịp thời gian nộp sang trường khác.

Hỏi: ĐHQG Hà Nội năm nay có cho thí sinh xét tuyển vào trường thông qua điểm kì thi quốc gia THPT không? Hay chỉ tuyển thí sinh thông qua kỳ thi đánh giá năng lực học sinh do trường tổ chức?

Trả lời: Năm nay ĐHQG Hà Nội chỉ tuyển sinh thông qua kỳ thi đánh giá năng lực do trường tổ chức.

Hỏi: Điểm thi khối D của em năm nay là 17.5 (đã tính điểm vùng). Vậy em có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào những trường như thế nào ở TP.HCM ạ?

Trả lời: Mức điểm em đã đạt cao hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào năm nay là 2,5 điểm. Trước hết em nên xác định là em muốn theo học ngành nào, và tìm hiểu mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của ngành và trường mà em có nguyện vọng học, theo dõi thông tin xét tuyển được cập nhật theo quy định trên website các trường. Em có thể tham khảo mức điểm trúng tuyển các ngành đào tạo tương ứng khối thi của em các năm trước để đưa ra quyết định phù hợp.

Hỏi: Năm nay em thi được 23.25 cộng điểm vùng được 24.75. Em muốn đăng ký xét tuyển vào ngành điện tử Trường ĐH Bách khoa TP.HCM. Năm ngoái ngành này lấy 21 điểm, liệu em có cơ hội trúng tuyển không ạ? nguyentrunghainam

Trả lời: Kết quả thi của em là cao so với kết quả chung, và việc em đăng ký vào ngành điện tử Trường ĐH Bách khoa TP.HCM phù hợp với mức điểm xét tuyển các năm trước. Tuy nhiên, năm 2015, điểm trúng tuyển sẽ phụ thuộc vào kết quả thi và số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển vào ngành học của trường. Theo quy định, cứ ba ngày một lần trường phải cập nhật thông tin thí sinh đã đăng ký xét tuyển. Do đó, em phải theo dõi thường xuyên để biết mình có khả năng trúng tuyển hay không.

* Ban Giáo dục