- Nhiều đại học thông báo mức điểm nhận hồ sơ nguyện vọng 1 (đợt 1) là từ 15 điểm.

Chiều 28/7, ngay sau khi Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng xét tuyển vào đại học cho tất cả các tổ hợp xét tuyển (khối thi) năm 2015 là 15 điểm, nhiều trường ĐH cũng đã công bố mức điểm nhận hồ sơ nguyện vọng 1 (đợt 1) vào trường.

Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM thông báo điểm nhận hồ sơ xét tuyển từ kết quả thi THPT quốc gia hệ ĐH là 15 điểm cho tất cả các ngành; hệ CĐ: 12 điểm cho tất cả các ngành. Dự kiến mức điểm trúng tuyển các ngành nằm trong khoảng từ 15 đến 18 điểm.

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành (T.PHCM) cũng thông báo xét tuyển bậc ĐH là 15 điểm và bậc CĐ là 12 điểm cho tất cả các tổ hợp xét tuyển vào trường. Riêng đối với các khối ngành có môn thi năng khiếu thì điểm xét tuyển môn năng khiếu cho ngành Kiến trức là 3 điểm trở lên; ngành Thiết kế đồ họa không bị điểm liệt.

Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cũng công bố nhận hồ sơ xét tuyển bằng mức ngưỡng điểm sàn Bộ GD-ĐT công bố là 15 điểm.

Trường ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM thông báo xét tuyển nguyện vọng 1 vào các ngành đào tạo trình độ ĐH, CĐ năm 2015 với 15 điểm cho trình độ ĐH và 12 điểm cho CĐ.

Trường ĐH Lao động-Xã hội đã thông báo về việc nhận hồ sơ xét tuyển vào hệ đại học chính quy nguyện vọng 1 (đợt 1) năm 2015. Đối tượng là thí sinh có kết quả thi THPT tại cụm thi do các đại học chủ trì từ ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào bậc đại học do Bộ GD-ĐT công bố là 15 điểm.

{keywords}

Cùng ngày, Học viện Chính sách&Phát triển cũng thông báo điều kiện nộp hồ sơ nguyện vọng 1 vào trường là thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương; Thí sinh tham dự  kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2015 tại các cụm thi do các trường đại học, học viện chủ trì; Thí sinh có tổng điểm 3 môn từ 15 điểm trở lên.

Nếu có nhiều thí sinh cùng đạt mức điểm xét tuyển dẫn đến vượt quá 10% chỉ tiêu của ngành, Học viện sử dụng tiêu chí xét tuyển phụ để xác định điểm trúng tuyển

+Tiêu chí phụ 1: Điểm môn Toán 

+ Tiêu chí phụ 2: Sau khi sử dụng tiêu chí phụ 1, số thí sinh trúng tuyển vẫn còn cao hơn so 10% với chỉ tiêu của ngành, Học viện sử dụng tiêu chí phụ 2. Cụ thể:

STT

Tổ hợp

Tiêu chí phụ 2

1

Toán, Vật Lý, Hóa học

Điểm môn Vật lý

2

Toán, Vật Lý, Tiếng Anh Điểm môn Vật lý
3 Toán, Tiếng Anh, Ngữ văn Điểm môn Tiếng Anh
4 Toán, Vật Lý, Ngữ Văn Điểm môn Vật lý
5 Toán, Tiếng Anh, Hóa học Điểm môn Tiếng Anh
6 Toán, Ngữ văn, Hóa học Điểm môn Hóa học

Trường ĐH Nội vụ cũng thông báo mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1 là từ 15 điểm trở lên. Trường dành ít nhát 75% chỉ tiêu để xét tuyển đối với nhóm môn 1 gồm các môn Toán, tiếng Anh, Ngữ văn và nhóm 2 gồm: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý. Số chỉ tiêu còn lại dành cho nhóm 3 gồm các môn Toán, Vật lí, tiếng Anh và nhóm 4: Toán, Ngữ văn, Lịch sử.

Học viện Kỹ thuật mật mã cũng thông báo việc nhận hồ sơ NV1. Theo đó, thí sinh phải có điểm tổng kết trung bình từng năm học THPT các môn Toán, Vật lý, Hóa học >=6,0; Thí sinh đã được công nhận tốt nghiệp THPT; Thí sinh có tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015, có Giấy chứng nhận kết quả kỳ thi THPT Quốc gia

Trường ĐH Phương Đông cũng thông báo chính thức việc xét tuyển ĐH 2015 với 2 hình thức. Thứ nhất, trường ét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia tại các cụm thi do các trường học chủ trì; ngưỡng xét tuyển theo quy chế tuyển sinh ĐH-CĐ ăm 2015.

Thứ hai, trường xét tuyển dựa trên kết quả học THPT: Xét tuyển theo kết quả học tập trong 5 học kỳ (2 học kỳ năm lớp 10, 2 học kỳ năm lớp 11 và học kỳ 1 năm lớp 12); Tổng điểm trung bình 3 môn học của khối xét tuyển ≥18 điểm (với hệ Đại học) và ≥16.5 điểm (với hệ Cao đẳng).

Ngành Kiến trúc (khối V ), trường xét tuyển theo 2 hình thức; Các môn Toán, Vật lý: sử dụng 1 trong 2 hình thức: Sử dụng kết quả thi THPT Quốc gia (đạt ngưỡng quy định của Bộ GD-ĐT); Sử dụng kết quả học tập bậc THPT: tổng điểm trung bình 2 môn Toán, Lý ≥ 12 điểm. Môn Vẽ mỹ thuật (môn chính - hệ số 2 và điểm ≥ 5): sử dụng kết quả của các trường đại học có tổ chức thi môn này

Học viện Kỹ thuật quân sự cũng thông báo phương thức tuyển sinh trường hợp xét tuyển đến một mức điểm nhất định vẫn còn chỉ, nhưng số thí sinh cùng bằng điểm cao hơn số lượng chỉ tiêu còn lại, thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ, như sau: Tiêu chí 1: Thí sinh có điểm thi môn Toán cao hơn sẽ trúng tuyển.

Tiêu chí 2: Sau khi xét tiêu chí 1, trường vẫn còn chỉ tiêu, nhưng có nhiều thí sinh cùng bằng điểm, cùng có tiêu chí 1 như nhau, thì xét đến tiêu chí 2, như sau: Thí sinh có tổng cộng điểm tổng kết môn học của 3 môn xét tuyển trong 5 học kỳ (học kỳ 1, học kỳ 2 của năm học lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 năm

Trường hợp xét tuyển đến một mức điểm nhất định vẫn còn chỉ, nhưng số thí sinh cùng bằng điểm cao hơn số lượng chỉ tiêu còn lại, thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ, như sau: Tiêu chí 1: Thí sinh có điểm thi môn Toán cao hơn sẽ trúng tuyển. Tiêu chí 2: Sau khi xét tiêu chí 1, trường vẫn còn chỉ tiêu, nhưng có nhiều thí sinh cùng bằng điểm, cùng có tiêu chí 1 như nhau, thì xét đến tiêu chí 2, như sau: Thí sinh có tổng cộng điểm tổng kết môn học của 3 môn xét tuyển trong 5 học kỳ (học kỳ 1, học kỳ 2 của năm học lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 năm lớp 12) cao hơn sẽ trúng tuyển.

Tiêu chí 3: Sau khi xét tiêu chí 2, trường vẫn còn chỉ tiêu, nhưng có nhiều thí sinh cùng bằng điểm, cùng có tiêu chí 1 và tiêu chí 2 như nhau thì xét đến tiêu chí 3, như sau: Thí sinh có tổng cộng điểm tổng kết môn học của 3 môn xét tuyển kỳ 1 năm lớp 12 cao hơn sẽ trúng tuyển.

Khi xét đến tiêu chí 3 vẫn chưa đủ chỉ tiêu, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh trường xem xét tuyển nguyện vọng bổ sung tiếp theo.

Ngành Kỹ sư quân sự: Thí sinh đăng ký xét tuyển vào hệ đại học quân sự phải qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc phòng (thanh niên ngoài Quân đội sơ tuyển tại Ban TSQS cấp quận, huyện, thị; quân nhân tại ngũ sơ tuyển tại Ban TSQS cấp trung đoàn và tương đương); Tuyển thí sinh nam, nữ. Trong đó, số nữ tuyển tối đa bằng 10% chỉ tiêu ngành Công nghệ thông tin và Điện tử viễn thông. Điểm trúng tuyển: Xét riêng cho các đối tượng nam, nữ và khu vực phía Nam, phía Bắc. Tỷ lệ xét tuyển tổ hợp các môn Toán, Lý, Tiếng Anh không quá 25% tổng chỉ tiêu.

Văn Chung