- Thêm Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và ĐH Hải Phòng công bố phương án xét tuyển nguyện vọng 1.  

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông công bố nhận hồ sơ xét tuyển từ mức điểm ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD-ĐT trở lên.

Theo thông báo xét tuyển vào ĐH, CĐ hệ chính quy Đợt 1 mà học viện này công bố ngày 27/7, cơ sở phía Bắc của Học viện có 2.450 chỉ tiêu, cơ sở phía Nam có 950 chỉ tiêu.

Thí sinh có kết quả thi đạt từ ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ trở lên (tương ứng với từng tổ hợp môn xét tuyển) được phép đăng ký tối đa 4 nguyện vọng xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4.

Học viện áp dụng chính sách học bổng đặc biệt miễn, giảm từ 50% đến 100% học phí trong suốt quá trình học tập cho các thí sinh có thành tích học tập cao.

Cụ thể: Miễn 100% học phí cho thí sinh đạt kết quả thi từ 27,0 điểm trở lên, miễn 50% học phí cho các thí sinh đạt kết quả thi từ 25 - 26,5 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia tại các cụm thi do các trường đại học chủ trì.

Trường ĐH Hải Phòng cũng công bố xét tuyển thí sinh có kết quả thi đạt ngưỡng chất lượng do Bộ GD-ĐT quy định, và các môn chính nhân hệ số 2.

Phương thức xét tuyển cụ thể như sau: Xét tuyển 3 môn dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia; Các ngành năng khiếu xét tuyển 2 môn dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia và 1 môn năng khiếu thi tại Trường ĐH Hải Phòng hoặc tại các trường đại học khác có ngành tuyển tương tự; Các môn chính nhân hệ số 2; Xét điểm từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu.

Lãnh đạo trường cho biết trong thời gian 20 ngày xét tuyển nguyện vọng 1, nếu cần thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng đã đăng ký ở trường. Trong thời gian này, ba ngày một lần trường sẽ công bố trên trang dhhp.edu.vn danh sách các thí sinh đã đăng ký xét tuyển vào trường theo từng ngành và xếp theo kết quả thi từ cao đến thấp. Cuối đợt xét tuyển trường công bố kết quả trúng tuyển tạm thời.

Ngân Anh