- 12 năm học sinh giỏi - Huyền Trang rất háo hức với kỳ thi THPT quốc gia và giấc mơ làm cô giáo mầm non. Nào ngờ vụ tai nạn kinh hoàng đã cướp mất người bố, còn em phải giành giật sự sống suốt hơn nửa tháng trong bệnh viện.

Về xóm 4 xã Nam Sơn, Đô Lương (Nghệ An), chúng tôi tìm gặp nữ sinh bất hạnh Trần Thị Huyền Trang (SN 1997) đúng thời điểm công bố điểm thi THPT quốc gia. Nằm bất động trên giường với chiếc chân bó bột, Trang không giấu nổi vẻ mặt buồn tủi khi tai họa bỗng ập xuống gia đình khiến em dang dở giấc mơ vào làm cô giáo.

  {keywords}

‘Ước mơ của em là làm cô giáo mầm non. Bây giờ mất cha, em lại lỡ mất kỳ thi nên chắc không còn cơ hội thực hiện mơ ước đó nữa rồi”, Trang chia sẻ.

Suốt một tháng qua, chị Nguyễn Thị Châu Loan (SN 1973, mẹ Trang) nặng trĩu những buồn đau. Cả căn nhà bỗng chốc vắng lặng...

Tròn một tháng trước, chồng chị là Trần Văn Sơn (SN 1973) chở con gái đầu Trần Thị Huyền Trang xuống TP. Vinh dự thi THPT quốc gia. Trước đó hai bố con đã thuê sẵn một phòng trọ ở Vinh, đã đặt cọc 400.000 đồng để chắc chắn đến ngày thi khỏi phải lo chỗ ở.

“Khoảng 3 giờ chiều, tôi vừa ru được con ngủ thì thấy số máy của chồng gọi. Cứ nghĩ bố con quên giấy tờ gì gọi về kiểm tra ai ngờ đầu dây là người lạ. Họ bảo tôi chồng con bị ô tô đâm văng xa hàng chục mét. Tôi như rụng rời chân tay”, chị Loan đau xót kể lại.

Chị lập cập chạy xuống hiện trường nhưng chỉ thấy mỗi chiếc xe máy, hai bố con đã được chở thẳng xuống BV Đa khoa Nghệ An cấp cứu. Chị Loan ngất xỉu rồi được người nhà chở về nhờ mẹ đẻ chăm sóc. Tối cùng ngày, anh Sơn đã tử vong tại bệnh viện. Huyền Trang bị chấn thương não, gãy dập một chân và nằm mê man suốt 5 ngày liền.

“Đau xót lắm, tai họa không biết từ đâu ập đến gia đình chúng tôi. Trước ngày đi thi, do con gái bị say xe không ngồi được xe buýt nên chồng tôi đã lấy xe máy chở đi. 2 giờ chiều bố con ra khỏi nhà thì đến 3 giờ tôi đã nhận được hung tin. Một tháng qua tôi không sao chợp mắt được, thương chồng đoản mệnh, thương con gái học giỏi mà bất hạnh quá”, chị Loan sụt sùi.

Anh chị kết hôn trong cảnh nghèo khó, nhà chỉ có chưa đến 1 sào ruộng, gạo không đủ ăn. Quanh năm anh Sơn phải làm thêm nghề đan chổi đót đưa đi bán, còn chị Loan cũng buôn bán lặt vặt kiếm tiền nuôi con.

Hai vợ chồng tự động viên nhau rằng tuy nghèo đói nhưng con cái đứa nào cũng ngoan ngoãn, học giỏi và đều có giấy khen. Riêng con gái đầu Huyền Trang 12 năm liền là học sinh giỏi, từng đoạt giải Ba tỉnh Nghệ An môn Văn, là niềm hi vọng của gia đình. Nào ngờ tai họa đã ập đến đúng lúc em bước vào giây phút quan trọng của cuộc đời.

“Em tỉnh dậy ở bệnh viện và không nhớ gì về vụ tai nạn nữa. Người thân kể lại xe tải đã đâm em văng hơn 20m, đầu đập xuống đường. Bố em trước lúc ngất đi còn chồm dậy hô hoán ‘bà con cứu lấy con gái tôi với!’. Em nghe người ta kể mà thương bố lắm!”, Trang khóc òa.

Nữ sinh bất hạnh chia sẻ, mong ước của em là thi vào ngành Sư phạm mầm non, ĐH Vinh. “Đó cũng là nguyện vọng của bố em nữa. Bố mong em sẽ trở thành giáo viên mầm non”, Trang sụt sùi lau nước mắt. Nhà em thuộc diện cận nghèo, hiện còn nợ hơn 70 triệu. Sau khi bố mất, hai đứa em của Trang đã đòi bỏ học. Em nằm viện 20 ngày rồi được cho về nhà điều trị ngoại trú.

“Nghĩ đến con gái mà nước mắt tôi cứ trào ra. Hôm nó gặp nạn, thầy cô bạn bè ai cũng hỏi han, thương nó lắm. Chỉ mong các ngành chức năng xem xét đặc cách cho cháu. Nếu được thế, chắc chắn chồng tôi nơi suối vàng cũng thanh thản phần nào. Tôi dù có vất vả gấp mấy lần nữa cũng cố gắng để con được đi học”, chị Loan mếu máo.

Cao Thái

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Trần Thị Huyền Trang,xóm 4 xã Nam Sơn, Đô Lương (Nghệ An)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn