- Hai Trường ĐH Bách khoa Hà Nội và ĐH Ngoại thương cho biết, với mức độ đề thi 60% câu hỏi ở mức độ cơ bản, 40% để phân loại thí sinh nên thông tin điểm trúng tuyển năm nay sẽ cao hơn năm 2014.

Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Bách khoa Hà Nội Nguyễn Phong Điền cho biết, sau khi Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng tuyển đầu vào, trường sẽ công bố điểm nhận hồ sơ.

{keywords}
Thí sinh dự thi THPT quốc gia tại cụm thi Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội. (Ảnh: LAD)

Với mức độ đề thi 60% câu hỏi ở mức độ cơ bản, 40% để phân loại thí sinh nên thông tin điểm trúng tuyển năm nay sẽ cao hơn năm 2014 theo lãnh đạo Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội là đương nhiên.

Năm nay, thí sinh đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Bách khoa Hà Nội phải có tổng điểm trung bình của các môn học thuộc 3 môn xét tuyển (6 học kỳ THPT) từ 20 trở lên. Trường sẽ kiểm tra điều kiện này dựa trên học bạ THPT (bản gốc) của thí sinh trúng tuyển khi đến làm thủ tục nhập học.

Riêng môn Toán, 10% đạt bài thi tại cụm ĐH Bách khoa Hà Nội đạt điểm 8 trở lên.

Với các nhóm môn xét tuyển, theo ông Nguyễn Phong Điền, ba môn xét tuyển được chọn trên cơ sở các khối thi truyền thống của trường trước đây (A, A1, D1), và bổ sung thêm các tổ hợp ba môn khác (toán - hóa - tiếng Anh; toán - hóa - sinh).

Môn toán có mặt trong tất cả các tổ hợp môn xét tuyển, thi tự luận. Kết quả thi môn toán sẽ là thước đo tin cậy về năng lực tư duy logic của thí sinh, vốn rất cần thiết khi theo học các ngành kỹ thuật tại trường. Do đó, môn toán được chọn là môn thi chính (hệ số 2) khi xét tuyển vào một số ngành đào tạo.

Năm nay, chỉ tiêu vào Trường ĐH Bách khoa Hà Nội là 6.000, trong đó có 400 chỉ tiêu thuộc các chương trình đào tạo quốc tế.

Điểm chuẩn (NV1) vào Trường ĐH Bách khoa Hà Nội năm 2014:

{keywords}
Điểm chuẩn vào Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội năm 2014.

Trong khi đó, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Ngoại thương Lê Thị Thu Thủy cho biết với mức độ đề thi năm nay, dự báo thí sinh sẽ có cuộc cạnh tranh gắt gao vào trường. Điểm trúng tuyển vì vậy có thể nhích hơn năm 2014. Năm nay tổng chỉ tiêu tuyển sinh của trường (ở 3 cơ sở) là 3450 em.

Dưới đây là điểm chuẩn vào Trường ĐH Ngoại thương (cơ sở Hà Nội) năm 2014:

{keywords}

{keywords} 

Điểm trúng tuyển vào Trường ĐH Ngoại thương (cơ sở phía Bắc) năm 2014.

Mời tra cứu điểm thi miễn phí trên VietNamNet

Ngoài website của Bộ GD-ĐT thì sinh còn có thể tra cứu kết quả thi nhanh, chính xác trên VietNamNet.

  • Văn Chung