- Từ 14h30 hôm nay 22/7, để biết điểm thi của mình thí sinh truy cập vào các cổng tra cứu điểm thi THPT quốc gia của Bộ GD-ĐT. Thí sinh có thể tra cứu điểm thi trên VietNamNet TẠI ĐÂY. 

Trong những ngày qua, Bộ GD-ĐT liên tục có văn bản yêu cầu các cụm thi không được phép công bố điểm thi mà tất cả dữ liệu đều được gửi về Bộ để công bố. Việc làm này nhằm đảm bảo tính thống nhất và bảo mật thông tin cho thí sinh.

  {keywords}
Ảnh Lê Anh Dũng

Ít ngày sau khi khẳng định Bộ GD-ĐT là đơn vị duy nhất nắm giữ thông tin từ các cụm thi và công bố điểm cho thí sinh, các báo đã đăng ký tên miền để liên kết đến trang xem điểm thi của Bộ GD-ĐT thì ngày 22/7 Bộ lại cho phép thí sinh xem điểm thi trên website của các trường ĐH chủ trì cụm thi.

Các cụm thi do ĐH chủ trì được Bộ GD-ĐT cho phép công bố dữ liệu gồm: ĐH Thái Nguyên, ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Sư phạm Hà Nội, ĐH Vinh, ĐH Đà Nẵng, ĐH Nông Lâm TP.HCM, ĐH Sư phạm TP.HCM, ĐH Cần Thơ.  

Trước đó, qua nhiều lần trao đổi về kết quả thi THPT quốc gia, không ít cụm thi đều thông tin họ không thể công bố điểm thi. Mọi kết quả chấm thi đều phải gửi về một đầu mối là Bộ GD-ĐT.

Ngày 17/7, Bộ GD-ĐT có công văn tới các đơn vị chủ trì cụm thi yêu cầu tất cả các cụm thi không công bố kết quả thi mà Bộ sẽ công bố sau khi có đầy đủ dữ liệu của tất cả cụm thi trên cả nước.

Theo văn bản này của Bộ GD-ĐT, thí sinh xem kết quả theo 3 cách:

Thứ nhất: Thí sinh nhận giấy chứng nhận kết quả thi tại nơi đăng ký dự thi

Thứ hai: Thí sinh tra cứu kết quả thi qua website của Bộ GD&ĐT theo địa chỉ: http://thi.moet.gov.vn

Thứ ba: Thí sinh tra cứu kết quả thi qua mạng các báo điện tử đã đăng ký kết nối kết quả thi với Bộ GD-ĐT.

Đến thời điểm 13h ngày 22/7, website chính thức xem điểm thi của Bộ GD-ĐT vẫn tê liệt.

Theo một chuyên gia về công nghệ CNTT, việc Bộ cho phép một số cụm thi sử dụng dữ liệu để công bố một phần là nhằm giảm tải cho đường dẫn chính của Bộ GD-ĐT. 

THÍ SINH BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ TRA CỨU ĐIỂM THI

Văn Chung