Thí sinh Trần Thanh Lộc (quê Quảng Nam) thi ngành giáo dục mầm non chia sẻ tâm trạng bối rối, áp lực khi trong phòng thi xung quanh toàn con gái cứ nhìn vào mình mà cười...

{keywords}

Thí sinh này cho biết đã dậy rất sớm chuẩn bị trang phục đậm chất Bắc Bộ để dự thi phần năng khiếu với hát bài hát về con cò

Sáng ngày 21/7, Hội đồng Trường CĐ Sư phạm TW TP.HCM (Q.10, TPHCM) tổ chức thi năng khiếu các ngành giáo dục mầm non, sư phạm âm nhạc, sư phạm mỹ thuật.

Các thí sinh phải trải qua các phần dự thi như kể chuyện, múa, hát... Các thí sinh đã chọn lựa những trang phục màu sắc để phù hợp với tiết mục thi đặc biệt của mình.

{keywords}

Nếu đánh được đàn organ thí sinh sẽ được cộng điểm. Do đó, dù không có trong phần bắt buộc nhưng nhiều thí sinh đã cố gắng mang theo đàn organ đến phòng thi.

Trong lúc ngồi chờ đến lượt dự thi, Trần Thanh Lộc (quê Quảng Nam) - một trong hai thí sinh nam dự thi ngành giáo dục mầm non tại hội đồng thi này - cho biết em được sinh ra trong gia đình có truyền thống theo nghề sư phạm mầm non. Vì vậy, từ nhỏ Lộc đã có niềm đam mê ngành học này cũng như rất yêu thích trẻ nhỏ.

Thí sinh nam hiếm gặp nói: "Ngành học giáo dục mầm non không phải thích là làm được. Từ nhỏ em đã có năng khiếu ca hát, kể chuyện nên khi đăng ký dự thi ngành này em rất tự tin". Tuy nhiên, thí sinh này cũng lo ngại rằng "Bất lợi lớn đối với một nam sinh như em là phần thi múa khó có thể so được với các bạn nữ ”.

{keywords}

Những trang phục, trang điểm bắt mắt của các thí sinh đến dự thi

Lộc chia sẻ thêm rằng mặc dù đã chuẩn bị tâm lý rất kỹ, nhưng khi bước vào phòng thi mà xung quanh toàn là bạn nữ em đã "rất run".

“Do mình là con trai nên khi vừa bước vào phòng làm thủ tục xung quanh nhiều bạn gái cứ nhìn chằm chằm và trêu khiến em phải đỏ mặt, run lắm. Thế nhưng, em biết trước tình huống xảy ra và đã chuẩn bị sẵn phương án hóa giải. Khi các bạn nữ cười mình thì mình quay lại cười lại với các bạn, vậy là hết run....”- Lộc hóm hỉnh.

Ông Đàm Hoàng Long, Trưởng phòng Đào tạo Trường CĐ Sư Phạm TW TP.HCM, cho biết năm nay số lượng thi sinh đến đăng ký dự thi năng khiếu tại Hội đồng thi này giảm rất nhiều. Tuy nhiên, đã có khoảng 1500 thí sinh đến dự thi trong sáng ngày 21/7, đạt tỉ lệ 100%. Riêng ngành giáo dục mầm non chiếm đa số với với khoảng 1.400 thí sinh.

Nam sinh Trần Thanh Lộc (quê Quảng Nam) chia sẻ bí quyết hóa giải tâm lý căng thẳng khi dự thi ngàng giáo dục sư phạm

  • Tuấn Kiệt