-Đến cuối ngày 14/7, đã có một số cụm thi THPT quốc gia đã hoàn tất việc chấm thi. 

Chiều 14/7, trao đổi với VietNamNet, một cụm thi của địa phương cho biết việc chấm thi cho 9627 thí sinh dự thi ở cụm thi do sở này chủ trì đã xong từ ngày 12/7. Toàn bộ dữ liệu chấm thi đã được sở này gửi về Bộ GD-ĐT.

địa phương, cụm thi, đầu tiên, điểm thi, THPT quốc gia
Thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia 2015. (Ảnh: Văn Chung)

Do tính chất kỳ thi THPT quốc gia khác so với kỳ thi tốt nghiệp THPT nên theo lãnh đạo địa phương này cho biết số thí sinh đạt điểm 9-10 ở cụm thi của sở chủ trì gần như không có.

Do thí sinh dự thi với mục đích để xét tốt nghiệp THPT nên điểm thi ở các môn thi khá thấp, điểm từ 6 đến 6,5 ở từng môn đã là cao.

Ví dụ như môn toán, thí sinh có điểm cao nhất là 6,5. Mức điểm trung bình của thí sinh ở môn thi này phổ biến là từ 3 điểm trở xuống, điểm từ 0 đến dưới 1 không hiếm. Ở môn Văn, phổ điểm trung bình của thí sinh cũng ở mức từ trên 4 điểm đến dưới 5 điểm.

“Đề thi năm nay ở các môn đã đảm bảo mức độ phân hóa tốt với 60% kiến thức cơ bản và 40% câu hỏi mang tính phân loại thí sinh. Tuy nhiên với mức điểm của thí sinh ở mức thấp nên chúng tôi ít nhiều cũng lo lắng về tỉ lệ tốt nghiệp THPT năm nay” – vị lãnh đạo cho biết.

Trong khi đó, một cụm thi do Sở GD-ĐT khu vực phía Bắc chủ trì cũng đã hoàn tất công tác chấm thi và gửi dữ liệu về Bộ GD-ĐT.

Trong 8 môn thi, không có bài thi nào của thí sinh đạt điểm tuyệt đối. Phổ điểm của thí sinh ở các môn thi năm nay của địa phương này chủ yếu quanh mức từ 5 điểm đến 6 điểm.

  • Văn Chung