- Sau quá trình viết đơn xin nghỉ việc bị ngâm tới 9 tháng, cô Nguyễn Thị Thảo Vy, giảng viên chính, trưởng bộ môn Vật lý, Trường Dự bị ĐH TP.HCM đã được nghỉ việc theo nguyện vọng. 

Ông Nguyễn Thanh Sơn, hiệu trưởng nhà trường đã ký quyết định số 263/QĐ - DBĐH, đồng ý giải quyết cho cô Nguyễn Thị Thảo Vy được nghỉ việc theo đơn.

  {keywords}

Quyết định ghi rõ, đồng ý cho bà Nguyễn Thị Thảo Vy, giảng viên chính bộ môn Vật lý được nghỉ việc từ ngày 1/7/2015 theo thỏa thuận. Lương và các chế độ khác (nếu có) bà Nguyễn Thị Thảo Vy được hưởng đến hết tháng 6/2015.

Phòng Tài vụ thống kê các khoản lương và các chế độ khác (nếu có) và trích đóng bảo hiểm xã hội cho bà Nguyễn Thị Thảo Vy tính hết tháng 6/2015. Sau khi phòng tài vụ trích đóng bảo hiệm xã hội xong, phòng Tổ chức hành chính chốt số bảo hiểm cho bà Vy đến tháng 6/2015.

Cùng với quyết định cho cô Vy được nghỉ việc theo đơn, cô Nguyễn Thị Thảo Vy và lãnh đạo Trường Dự bị ĐH TP.HCM cũng kí cam kết: Trường Dự bị ĐH sẽ đóng bảo hiểm xã hội hết tháng 6/2015 theo nguyện vọng của cô Vy, nhưng cô Vy sẽ không nhận lương và các khoản phụ cấp của trường từ tháng 9/2014 đến hết tháng 6/2015 vì thực tế trong thời gian này cô Vy không làm việc tại trường.

Trước đó, cô Nguyễn Thị Thảo Vy, giảng viên chính Trường dự bị ĐH TP.HCM phản ánh với VietNamNet do hoàn cảnh ly hôn phải nuôi con nhỏ, tinh thần bất ổn, tháng 8/2014 cô làm đơn gửi ban giám hiệu Trường Dự bị ĐH TP.HCM xin nghỉ việc với nguyện vọng được giải quyết hưởng trợ cấp bảo hiểm xã hội một lần. Nhưng từ ngày nộp đơn đến nay đã hơn 9 tháng, đơn cô không được nhà trường giải quyết.

Lê Huyền