- Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh sẽ xem xét để xét đặc cách tốt nghiệp cho thí sinh đến dự thi muộn do bố vừa qua đời.

Sáng 6/7, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn QuốcAnh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh cho hay, hiện Sở đang chỉ đạo trường THPT Mai Thúc Loan làm  thủ tục xem xét để xét đặc cách tốt nghiệp cho thí sinh Trương Thị Lan.

Trưa 4/7, khi chuẩn bị đi thi môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2015 thì Lan nhận được tin dữ bố qua đời đột ngột  (bị điện giật khi đang làm việc).  Nhận được tin, Lan đã bị ngất và đến điểm thi Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi đã là lúc 15g30. Do muộn giờ nên Lan không thể tiếp tục vào thi môn cuối. 

Theo ông Quốc Anh, trường hợp của Lan có thể xem là sự cố đặc biệt, đã có quy định rõ ràng.


Nếu như thí sinh vắng trước ngày thi (có lý do cụ thể) thì sẽ xét kết quả học tập trong quá trình học tại trường. Còn với Lan, đã có thi một số môn, Sở cũng sẽ căn cứ vào điểm của những môn thi này để đảm bảo quyền lợi cho học sinh.

Ông Phan Quang Tấn, Hiệu phó trường THPT Mai Thúc Loan thông tin, học lực của Lan ở trường vào loại trung bình khá.

Sáng nay (6/7), nhà trường đã hướng dẫn Lan làm hồ sơ. "Dự kiến trong tuần này sẽ làm xong hồ sơ và chuyển lên cho Sở GD&ĐT", ông Tấn nói.

Liên quan đến sự việc,  ông Phan Đình Hinh, Chủ tịch UBND xã Hộ Độ xác nhận: Ông Trương Quang Hướng (47 tuổi, bố của Lan) trong lúc đi làm đã bị điện giật tử vong ở huyện Can Lộc, thi thể được đưa về nhà vào 20h ngày 3/7.

  • Văn Đức