Lệnh cấm này được ban ra sau khi việc mặc váy ngắn của nữ sinh khiến một số thầy giáo và những nam sinh khác mất tập trung giảng dạy, học tập.

Trường trung học Trentham High ở Stoke-on-Trent Staffordshire (Anh) vừa phải yêu cầu tất cả học sinh mặc đồng phục với kiểu quần kín đáo thay cho việc mặc váy ngắn.

Tiến sĩ Rowj ena Blencowe, hiệu trưởng nhà trường giải thích bà phải bắt buộc như vậy bởi vì các thầy cô mất nhiều thời gian nhắc nhở học sinh "làm ơn kéo váy xuống nữa đi" thay vì thời gian tập trung vào giảng dạy.

{keywords}

Hiệu trưởng nhà trường (cầm bức ảnh chụp nói về quy định độ dài của váy nữ sinh) giải thích việc cấm mặc váy nhằm ngăn ngừa những tình huống phức tạp phát sinh - Ảnh: Daily Mail


"Nhiều nữ sinh chỉ mặc váy trùm tới mông, điều này thật không phù hợp chút nào. Các em đi lại, lên xuống cầu thang gây mất tập trung cho các thầy giáo và những nam sinh khác' - hiệu trưởng cho hay.

Nhà trường đã tốn kha khá thời gian, công sức, thậm chí bỏ tiền ra mua quần cho học sinh nhưng việc giảm thiểu số lượng nữ sinh mặc váy quá ngắn đến trường cũng chẳng ăn thua.

Một nam sinh thú nhận rằng cô thấy việc mặc váy ngắn dễ gây phân tán cho các em và nhiều thầy giáo khác.

Những học sinh nữdược phép mặc quần dài hoặc váy đen dài quá đầu gối. Đến tháng 9, mọi học sinh sẽ bị gửi về nhà nếu họ không mặc quần.

Hiệu trưởng Blencowe nói rằng câu chuyện váy ngắn đã trở thành vấn nạn đau đầu trong 2 năm qua, đặc biệt là với các nữ sinh lứa tuổi từ 9 - 11.

'Các em 7 hoặc 8 tuổi khá thoải mái tuân theo luật, nhưng đến khi lớn tuổi hơn, váy các em cũng ngắn hơn".

Quyết định cấm mặc váy được ban hành sau khi nỗ lực khác để giải quyết vấn đề thống nhất thất bại.

"Chúng tôi đã cố gắng kêu gọi các bậc cha mẹ, các em học sinh và thậm chí mua một số váy mới - việc mà chưa chắc một trường học cần phải làm"

Ý tưởng cấm váy nhận được sự ủng hộ của giáo viên trong trường. 

Thông báo tại trường trung học Trentham, Staffordshire, được đưa ra chỉ vài tháng sau khi quy định tương tự đã được giới thiệu trong trường Bridlington tại Hull, East Yorkshire. Ở trường này, học sinh phải mặc cùng một kiểu quần dài nhằm ngăn ngừa việc mặc quần áo quá bó sát cơ thể. 

  • Song Nguyên (Theo Daily Mail)