- Ngày thi THPT quốc gia thứ 3, cụm thi TP.HCM tiếp tục có nhiều thí sinh bị đình chỉ do sử dụng tài liệu.

Tại cụm thi Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM chủ trì, ông Đỗ Văn Dũng, Chủ tịch hội đồng cho biết, trong buổi sáng nay đình chỉ 3 thí sinh do ghi thêm số liệu vào Atlat Địa lý và mặt sau của thẻ dự thi. Điều đặc biệt các thí sinh này dùng bút đặc biệt để ghi nên nhìn thẳng không thấy gì nhưng nhìn nghiêng thì đọc được. Ngoài ra ở cụm thi này cũng có một thí sinh bị khiển trách.

  {keywords}
Ảnh Lê Anh Dũng

Ngoài ra, cụm thi này có 2 thí sinh bị đình chỉ vì mang tài liệu (điểm thi trường THPT Lương Thế Vinh và THPT Trưng Vương).

Hội đồng thi Trường ĐH Sài Sòn và ĐHQG TP.HCM mỗi cụm có 1 thí sinh bị đình chỉ vì mang tài liệu vào phòng thi. Trong khi đó, tại cụm thi Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM chủ trì một thí sinh bị đình chỉ vì mang điện thoại.

Số lượng thí sinh bị đình chỉ nhiều nhất trong ngày thi thứ 3 thuộc về cụm thi do Trường ĐH Tôn Đức Thắng chủ trì. Chỉ trong buổi sáng cụm thi này có 5 em bị đình chỉ vì mang tài liệu vào phòng thi.

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT trong buổi thi môn hóa, có 20 thí sinh bị kỷ luật, trong đó có 3 trường hợp khiển trách, và 17 trường hợp bị đình chỉ.

Bị đình chỉ đến quấy rối điểm thi

Nhiều trường hợp đặc biệt tiếp tục xảy ra tại nhiều cụm thi ở TP.HCM.

Tại điểm thi THCS Chu văn An thuộc cụm thi Trường ĐH Sư phạm TP.HCM trong buổi thi môn Địa lý sáng nay, thí sinh Lâm Ngân Lộc bị đau bụng, gia đình đã đưa đi cấp cứu tại BV Chợ Rẫy. Hội đồng thi Trường ĐH Sư Phạm đã tư vấn cho gia đình báo cáo lên Sở GD-ĐT để xin đặc cách tốt nghiệp vì thí sinh này có học lực khá, theo quy chế thì có thể được xét đặc cách tốt nghiệp THPT.

Trong khi đó, tại cụm thi do Trường ĐH Tôn Đức Thắng chủ trì, một thí sinh ở quận Gò Vấp được chị gái đưa đi thi thì bị tai nạn giao thông chấn thương chân nặng. Thí sinh này đến điểm thi lúc 9h30 được nhà trường đưa đi cấp cứu đành phải bỏ thi môn Địa lý (môn địa dùng để xét tốt nghiệp)

Đặc biệt, tại đểm thi THCS Bình Tân (173/171 An Dương Vương, P An Lạc, Bình Tân thuộc cụm thi do Trường ĐH Y Dược TP.HCM chủ trì trong buổi thi sáng nay một số thí sinh bị đình chỉ trong buổi thi môn Văn sáng hôm qua đã đến trường có hành vi gây rối đòi vào phòng thi. Để giữ trật tự, hội đồng thi đã báo với các cơ quan hữu quan quận Bình tân đến hỗ trợ và tổ chức thi bình thường.

Lê Huyền