- Theo thống kê của cụm thi số 24 do Trường ĐH Hồng Đức chủ trì, đã có hơn 98% thí sinh đến làm thủ tục dự thi trong buổi sáng ngày 30/6.

Tại cụm thi này có 30.580 thí sinh đăng ký dự thi. Tại cụm thi này, ngoài thí sinh của Thanh Hóa còn có 6.502 thí sinh của Ninh Bình. Hội đồng thi đã bố trí 36 điểm thi với 4.840 phòng thi. Trong buổi sáng ngày 30/6 đã có 29.999 thí sinh đến các điểm thi làm thủ tục, đạt 98,1%.

  {keywords}

Đối với cụm thi do Sở GD-ĐT Thanh Hóa chủ trì, có 15.963 thí sinh đăng ký dự thi với 34 điểm thi được bố trí tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh. Hơn 100 cán bộ, giảng viên Trường ĐH Dược Hà Nội làm nhiệm vụ giám sát thi tại cụm thi này…

Theo lãnh đạo công an thành phố Thanh Hóa, Đây là lần đầu tiên công an Thanh Hóa phải huy động cả lực lượng cảnh sát cơ động tham gia bảo vệ kỳ thi.

Ông Dương Văn Tiến, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết với kinh nghiệm tổ chức kỳ thi tuyển sinh đại học ở địa phương nhiều năm trước đây, năm nay, công an tỉnh đã có một bộ tình huống rất cụ thể để phổ biến tới các cán bộ chiến sĩ. Có hơn 800 cán bộ chiến sĩ công an được huy động bảo vệ kỳ thi lần này, trong đó có hơn 100 cảnh sát cơ động. Công an tỉnh đặc biệt quan tâm tới 22 điểm thi tại thành phố Thanh Hóa, với các phương án đảm bảo trật tự và an toàn giao thông.

Công an đã phát hiện ra một số sơ hở, tồn tại để phối hợp các điểm thi xử lý, như các điểm thi tiếp giáp đường giao thông, hỏng tường rào, quá rộng…

Tại 27 huyện, thị xã còn lại, do năm nay có đặc thù chuyển đề thi ngay từ ngày 29/6 nên việc đảm bảo an ninh trật tự cho bài thi và đề thi là vô cùng quan trọng. Lực lượng công an đã có phương án đặc biệt riêng, giao cho lãnh đạo công an huyện phụ trách.

Đặc biệt, công an tỉnh đã tính tới các phương án bảo đảm tính mạng, an toàn, tài sản cho cán bộ coi thi, nhất là ở các điểm thi xét kết quả vào đại học.

Đối với những cán bộ lập biên bản thí sinh vi phạm, cán bộ công an ở điểm thi đó sẽ quan tâm bảo vệ chặt và quản lý sát sao thí sinh bị lập biên bản.

Lực lượng thanh niên tính nguyện đã tư vấn, hướng dẫn cho hơn 30 nghìn lượt thí sinh về chỗ ăn ở, đi lại, phương pháp làm bài…

  {keywords}

Trong ngày 30/6, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đã đi thị sát một số điểm thi. Bà Nghĩa lưu ý cán bộ coi thi tạo quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh, đặc biệt cần lưu ý sức khỏe của các em trong điều kiện thời tiết nắng nóng như hiện nay.

“Mỗi điểm thi, cụm thi làm tốt quy chế thi thì sẽ góp phần cùng với cả nước hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia theo đúng kế hoạch, lộ trình đề ra. Mong rằng, trong thời gian diễn ra kỳ thi, các ban ngành của tỉnh thường xuyên quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện cho thí sinh và người nhà thí sinh, để kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi và thành công tốt đẹp” – bà Nghĩa đề nghị với Ban chỉ đạo thi tỉnh Thanh Hóa trong buổi làm việc chiều ngày 30/6.

Ngân Anh