- Với việc thí sinh chỉ thi 3 môn bắt buộc là toán, văn, Ngoại ngữ (nơi nào có điều kiện khó khăn có thể chọn các môn khác) và 1 môn tự chọn nên tại cụm thi 14 của Sở GD-ĐT Phú Thọ có môn thi 1 phòng thi chỉ có 1 thí sinh dự thi.

Chiều 30/6, lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Phú Thọ cho biết năm nay tổng số thí sinh đăng ký dự thi năm nay của tỉnh có 14120 thí sinh; trong đó, số thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét tốt nghiệp THPT là 6565 em.

  {keywords}

Lãnh đạo Bộ GD-ĐT làm việc với ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Phú Thọ chiều 30/6

Trong đó, số thí sinh dự thi tại cụm thi số 14 là 6565, số thí sinh dự thi tại hội đồng thi Trường ĐH Hùng Vương là 7522, số thí sinh đăng ký dự thi nơi khác là 03 em.

Một điểm đáng chú ý, do năm 2015 thí sinh dự thi ở cụm thi do sở GD-ĐT chủ trì thí sinh chỉ thi ba môn bắt buộc là Toán, Văn, Ngoại ngữ (nơi nào có điều kiện khó khăn, chưa đảm bảo có thể thay thế bằng môn khác) và một môn tự chọn trong 5 môn: Hóa, Vật lí, Sinh học, Lịch sử, Địa lí.

Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Thọ Lê Xuân Trường cho biết trong số các môn tự chọn, môn Hóa học có số thí sinh dự thi ít nhất với 167 em, tiếp đó là môn Vật lí với 183 em, môn Lịch sử có 449 em, môn Địa lí có 5122 em. Đặc biệt, tại điểm thi Trường THPT Thanh Ba chỉ có 1 thí sinh đăng ký dự thi môn Vật lí, Trường THPT Thanh Thủy chỉ có 2 thí sinh dự thi môn Vật lí, nhiều điểm thi các môn tự chọn cũng có số thí sinh dự thi khá thấp (dưới 10 em).

Tỉnh Phú Thọ đã có thống kê toàn tỉnh có 174 học sinh có hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ và có phương án cụ thể để thuê xe đưa đón, phối hợp với ban đại diện cha mẹ học sinh để hỗ trợ việc đi lại của học sinh trong các ngày thi.

Trinh sát nằm mật phục tại nhà nghỉ

Phó Giám đốc công an tỉnh Phú Thọ Phan Huy Ngọc cho biết, công an tỉnh đã lên kế hoạch, bố trí nhân lực đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi.

Những địa điểm quan trọng, công an cũng sẽ được trang bị vũ khí, công cụ hỗ trợ để đảm bảo an ninh. Về nhu cầu lưu trú của thí sinh và phụ huynh, công an tỉnh đã bố trí lực lượng trinh sát nằm bí mật tại các nhà nghỉ để kịp thời phát hiện các đối tượng khả nghi trộm cắp, cướp giật….

  {keywords}

Phó Giám đốc Phan Huy Ngọc trao đổi với báo chí chiều 30/6

Lãnh đạo công an tỉnh Phú Thọ cũng đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông hạn chế thấp nhất việc xử lí phụ huynh, thí sinh đi thi vi phạm giao thông như vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, cố gắng làm sao tạo điều kiện để các em ổn định tâm lí trước kỳ thi.

Lãnh đạo Sở công thương cũng đã triển khai việc quán triệt, yêu cầu các cơ sở kinh doanh, siêu thị, đại lí và quán ăn xung quanh các điểm thi lớn kí cam kết không tăng giá.

Các phương án về y tế, ứng cứu trường hợp xảy ra trường hợp cấp cứu cũng đã được lên phương án.

Phó Chủ tịch tỉnh Phú Thọ Hà Kế San cho biết: “Những gì khó khăn vất vả các cấp, ngành và toàn hệ thống chính trị của tỉnh Phú Thọ sẽ đảm nhiệm. Tinh thần của tỉnh là cố gắng làm sao tạo điều kiện thuận lợi nhất để thí sinh tự tin bước vào phòng thi”.

Văn Chung