- Sáng 30/6, hàng vạn thí sinh đã đổ về các cụm thi ở Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình... làm thủ tục đăng ký dự thi. Để tránh cái nắng gay gắt, phụ huynh và các thí sinh đã đến điểm đăng ký từ rất sớm.

{keywords}

Các thí sinh cụm thi 25 đến làm thủ tục đăng ký từ rất sớm. Ảnh: Cao Thái

Tại Nghệ An: Theo quan sát của VietNamNet, từ khoảng 6h30’ sáng, khuôn viên trường Đại học Vinh đã đông nghịt các thí sinh đến đăng ký dự thi. Các thí sinh đã được phổ cập thông tin quy chế thi từ trước nên đều chủ động mang các giấy tờ cá nhân cần thiết.

Do Trường Đại học Vinh nằm sát tuyến QL1A huyết mạch chạy qua thành phố nên từ sáng sớm, đoạn đường này đã ách tắc cục bộ. Đặc biệt từ khoảng 10h trưa, cả tuyến phố hầu như tắc nghẽn. Lực lượng CSGT và các đội tình nguyện phải rất vất vả để điều tiết giao thông dưới cái nắng như đổ lửa.

Trao đổi với VietNamNet trưa 30/6, GS. TS Đinh Xuân Khoa, Hiệu trưởng trường Đại học Vinh cho biết, kết thúc buổi sáng, đã có 36.361 thí sinh đến đăng ký dự thi, chiếm 97,7% lượng thí sinh dự thi tại cụm thi.

Tại Thanh Hóa: Ngay từ sáng sớm, hàng nghìn thí sinh đã có mặt tại các điểm thi của mình để tránh thời tiết nắng nóng. Tại điểm thi như: Trường ĐH Hồng Đức, Trường THPT Lý Thường Kiệt, Trường chuyên Lam Sơn… các thí sinh đổ về từ rất sớm.

{keywords}

Cán bộ coi thi hướng dẫn kỹ cho các thí sinh về cách làm bài thi. Ảnh: Cao Thái

Mặc dù được xem là điểm thi đông thứ hai của cả nước, xong theo nghi nhận của phóng viên, tại các điểm trường thi tình hình giao thông không bị ùn tắc, lộn xộn.

Lực lượng công an, CSGT, thanh niên tình nguyện đã được huy động tối đa phục phụ cho công tác điều tiết giao thông, đảm bảo anh ninh trật tự và hướng dẫn cho các thí sinh.

Cũng trong buổi sáng, Thư trưởng Bộ giáo dục Nguyễn Thị Nghĩa đã đi kiểm tra, khảo sát tại một số điểm thi như: Trường Lý Thường Kiệt, ĐH Hồng Đức, Trường THPT Quảng Xương.

Theo báo cáo, cụm thi do Trường Đại học Hồng Đức chủ trì, trong buổi đầu tiên làm thủ tục dự thi có 29.999/30.580 thí sinh, đạt tỷ lệ 98,1%.

Tại Hà Tĩnh: Sáng 30/6, hơn 7.000 thí sinh đã có mặt tại 13 điểm thi nghe quy chế, làm thủ tục dự thi THPT. Thời tiết phổ biến khắp Hà Tĩnh là khá nóng, oi bức.

{keywords}

Một thí sinh bị gãy chân được bạn bè đưa đi đăng ký dự thi tại điểm thi trường Đại học Vinh. Ảnh: Cao Thái

Bởi số lượng thí sinh dự thi vừa phải, lại được chia đều tại nhiều điểm thi nên nhìn chung khá vắng vẻ.

Thầy Trần Xuân Phượng, điểm trưởng điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh) cho hay, tại điểm thi này, có tất cả 540 thí sinh dự thi. Trong sáng 30/6, đã có 495 thí sinh tới làm thủ tục.

{keywords}

Ách tắc nghiêm trọng trước cổng Đại học Vinh. Ảnh: Cao Thái

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Thí sinh tại cụm thi 24 (Thanh Hóa) đội nắng đi đăng ký từ sáng sớm. Ảnh: Lê Anh

{keywords}

Trong buổi đầu tiên làm thủ tục dự thi, cụm 24 có 29.999/30.580 thí sinh, đạt tỷ lệ 98,1%. Ảnh: Lê Anh

{keywords}

{keywords}

Tại Hà Tĩnh, một số điểm thi xét tốt nghiệp có hiện tượng thí sinh đến muộn từ 30 phút đến 1 tiếng. Ảnh: Văn Đức.


  • Cao Thái – Lê Dương – Văn Đức