Dưới cái nóng trên dưới 40 độ C, những thành viên thuộc một diễn đàn đam mê xe Honda 67, một loại xe gắn máy được sử dụng từ những thập kỷ 60 của thế kỷ trước vẫn miệt mài đưa đón sĩ tử tham gia kỳ thi THPT quốc gia.


Từ ngày 18/06/2015, 20 chiếc xe HonDa 67 luôn túc trực tại bến xe Long Biên đưa đón miễn phí thí sinh thi Đại Học tại Hà Nội. Hoạt động tình nguyện này do câu lạc bộ những người đam mê xe Honda 67 phối hợp với Thành đoàn Hà Nội tổ chức thực hiện đến hết kỳ thi  THPT quốc gia năm 2015.

{keywords}
Các thành viên câu lạc bộ HonDa 67 phục vụ đưa đón thí sinh miễn phí từ 6 giờ 30 phút sáng đến 5 giờ 30 chiều từ ngày 18/6 đến hết kỳ thi Đại Học tại bến xe Long Biên (Hà Nội).
{keywords}
Hoạt động tình nguyện do Thành đoàn Hà Nội phối hợp với diễn đàn HonDa67 solo tổ chức. Mỗi thành viên đều đeo thẻ Tình nguyện viên.
{keywords}
Xe đưa đón đều là loại xe HonDa 67, một loại xe máy được sử dụng khoảng nửa thế kỷ và được rất nhiều người đam mê sưa tầm.
{keywords}
Hầu hết các tỉnh, thành trên cả nước đều có những câu lạc bộ những người đam mê sưu tầm xe HonDa 67. Dù thiết kế nhỏ gọn, song máy xe rất mạnh mẽ, bền bỉ. Giá thành mỗi chiếc xe loại này có thể dao động từ vài triệu đến hàng trăm triệu đồng tùy theo đời và độ nguyên bản của xe.
{keywords}
Ông Dương Kiến Hoa, thành viên nhiều tuổi nhất, cũng là người chơi loại xe 67 huyền thoại lâu niên trên  diễn đàn tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện này. Trong lúc chờ đưa đón thí sinh, ông Hoa vẫn tranh thủ đi mua đá phục vụ nhóm tình nguyện trong cái nóng như rang.
{keywords}
Trần Thị Diễm Hương là thành viên nữ duy nhất trong nhóm đam mê xe HonDa 67, hiện đang là sinh viên Đại học Công Đoàn, Hương vẫn cố gắng sắp xếp thời gian để tham gia tình nguyện đưa đón thí sinh. Kỳ thi Đại Học đúng vào đợt nắng nóng cao điểm Hương luôn phải trùm chiếc khăn dày chống nắng.
{keywords}
Thành viên diễn đàn honda67solo trong lúc chờ đợi đưa đón thí sinh tại bến xe Long Biên.
{keywords}
Ông Hoa mê mải với niềm đam mê theo ông đã gần một đời người trong lúc chờ đợi đưa đón thí sinh với "niềm đam mê" HonDa 67.
{keywords}
Lời đề tặng được khắc trên vỏ máy một chiếc xe HonDa 67 huyền thoại của một thành viên trong nhóm tình nguyện.
{keywords}
Một thành viên chuẩn bị chở thí sinh quê Bắc Ninh đến điểm trọ tại Đại Học Bách Khoa.
{keywords}
Một thành viên khác của nhóm trở về sau khi đưa một thí sinh đến điểm trọ. Anh Vũ Trọng Tùng, một thành viên trong nhóm honda67solo cho biết từ sáng nhóm đã đưa đón được 15 thí sinh.

Lê Anh Dũng