- Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam (Hà Nội) vừa công bố danh sách 201 học sinh trúng tuyển vào lớp 6 Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam năm học 2015 - 2016. Mức điểm chuẩn năm nay là 142 điểm. Theo đó, học sinh đạt toàn điểm 10 ở các môn trong 5 năm tiểu học cũng không thể đỗ vào trường.

{keywords}

Trong ngày nộp hồ sơ vào lớp 6 tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, một em học sinh cầm trên tay rất nhiều thành tích cá nhân trong học tập và văn nghệ.

Danh sách trúng tuyển năm nay của Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam (Hà Nội) có học sinh tổng điểm cao nhất là 150, tức điểm học tập đạt 140 và điểm khuyến khích đạt 10 điểm - đều ở mức tối đa.

Hầu hết học sinh trúng tuyển đều được cộng điểm khuyến khích vì có giải thưởng từ cấp quận đến cấp quốc gia. Chỉ có một vài trường hợp được cộng điểm ưu tiên vì là con gia đình chính sách.
Nếu không có điểm khuyến khích, dù thí sinh đạt tối đa 140 điểm học tập - tức điểm 10 ở tất cả các môn học và các lớp cũng không có cơ hội trúng tuyển vào lớp 6 của nhà trường.
Do vậy, nhà trường cộng tổng điểm khuyến khích của toàn bộ các giải thưởng học sinh đạt được trong các cuộc thi từ lớp 1 đến lớp 5 và xếp thứ tự từ cao xuống đến đủ chỉ tiêu.
  • Văn Chung