- Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, ngày 27/6, điểm trúng tuyển vào các trường THPT công lập sẽ được công bố. Dự kiến điểm trúng tuyển năm nay sẽ không có biến động lớn so với năm 2014.

{keywords}

Thí sinh trong kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội năm 2015. (Ảnh: Văn Chung).

Theo danh sách điểm thi của thí sinh vừa được công bố, học sinh Lê Thị Hải Yến là người đứng đầu kì thi với môn Văn 9 điểm và môn Toán 10 điểm. Yến không đăng ký nguyện vọng dự thi chuyên.

Theo thống kê sơ bộ thì điểm 10 môn Toán không nhiều, chủ yếu tập trung vào phần phổ điểm 7-8; đối với môn Văn thì không có điểm 10, mức điểm cao nhất là 9,25.

Với mức điểm trên Hải Yến có tổng điểm xét tuyển là 61; có 3 thí sinh đạt tổng điểm xét tuyển 60,5; 8 thí sinh đạt mức 60,0. Tổng điểm xét tuyển từ 59,0 trở lên chỉ ở mức 83 thí sinh. Bên cạnh đó, nhiều thí sinh đạt tổng điểm xét tuyển cao cũng có nguyện vọng đăng ký vào trường chuyên.

Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, sau khi biết điểm thi, các thí sinh có nguyện vọng có thể làm đơn phúc khảo, hạn cuối vào ngày 1/7 tại các trường THCS, nơi mà thí sinh theo học lớp 9; thí sinh tự do nộp đơn phúc khảo tại các phòng GD-ĐT quận, huyện, thị xã.

Đến ngày 27/6, Sở GD-ĐT tiếp tục công bố điểm trúng tuyển vào các trường THPT công lập (không chuyên). Ông Ngô Văn Chất, Trưởng phòng Quản lý thi, Sở GD-ĐT Hà Nội, nhận xét: “Đánh giá sơ bộ thì thấy kết quả thi của học sinh năm nay không thay đổi nhiều so với năm trước. Do vậy, dự kiến mức điểm chuẩn vào các trường THPT công lập không chuyên sẽ không có biến động lớn”.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2015-2016 của Hà Nội có sự tham gia gần 80.000 thí sinh. Năm nay chỉ có khoảng 60% học sinh có cơ hội học trường công lập, số còn lại theo học hệ ngoài công lập, hệ giáo dục thường xuyên, hệ nghề và trung cấp.

  • Văn Chung