- Sáng 24/6, tại buổi họp báo về kỳ thi THPT quốc gia 2015, Sở GD-ĐT Thanh Hóa cho biết đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị và sẵn sàng cho kỳ thi sắp tới.

Theo đánh giá của Sở GD-ĐT Thanh Hóa, đến thời điểm này, các điểm thi do sở GD-ĐT và Trường ĐH Hồng Đức chủ trì đã tiến hành, kiểm tra, rà soát lại về cơ sở vật chất đã đảm bảo.  Hồ sơ đã được kiểm tra, hướng dẫn cho thí sinh bổ sung, sửa chữa để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi.

  {keywords}

Các điểm thi được phân bố ở 5 đơn vị hành chính như: TP.Thanh Hóa (25 điểm), huyện Quảng Xương (4 điểm), huyện Đông Sơn (2 điểm), huyện Hoằng Hóa (3 điểm), huyện Hà Trung (3 điểm) và thị xã Bỉm Sơn (2 điểm) thi.

Trường ĐH Hồng Đức đã điều động 2.632 cán bộ trực tiếp làm nhiệm vụ trong kỳ thi. Trong đó có cả cán bộ giám sát đến từ Trường ĐH Y Hà Nội; ngoài ra Nhà trường còn mời cán bộ giám sát của cả Sở GD-ĐT Thanh Hóa và Ninh Bình; lực lượng công an và cán bộ y tế….

Theo TS Lê Văn Trưởng, phó Hiệu trưởng Trường ĐH Hồng Đức, về chấm thi bắt đầu từ 10/7, trường mời thêm 600 cán bộ giáo viên ở Ninh Bình và Thanh Hóa cùng tham gia.

Đối với cụm thi thứ 2 do Sở GD-ĐT Thanh Hóa chủ trì có 34 điểm thi với khoảng 16.000 thí sinh của tỉnh Thanh Hóa dự thi xét công nhận tốt nghiệp cũng đã hoàn tất khâu chuẩn bị , cơ bản hoàn thành theo đúng tinh thần của Ban chỉ đạo thi tỉnh Thanh Hóa và Bộ GD-ĐT đề ra. 

Lê Anh