- Trước phản ánh những sai sót quan trọng trong giấy báo dự thi của thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia cả sở và trường ĐH chủ trì cụm thi đều không giải quyết được, Bộ GD-ĐT cho biết phần mềm quản lí chung sẽ có hướng mở để can thiệp, kịp thời sửa chữa.

Tại Tiền Giang, một số thí sinh bị sai sót môn thi, ảnh dự thi, mục thông tin xét tốt nghiệp bị để trống. Lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh cho biết việc sửa chữa gặp khó khi dùng phần mềm chung.

{keywords}
Thẻ dự thi của thí sinh trong kỳ thi ĐH 2014. (Ảnh: Văn Chung).

Trường ĐH Tiền Giang chủ trì cụm thi có thí sinh của tỉnh tham dự cũng không can thiệp được do phần mềm bị khóa. Lãnh đạo sở này lo lắng nếu đợi đến 30/6 theo quy định thí sinh mới yêu cầu sửa chữa khi đến làm thủ tục dự thi sẽ không kịp vì số báo danh đã xếp xong.

Sở GD-ĐT Gia Lai cho hay thí sinh phản ánh giấy báo dự thi bị sai ảnh do năm nay ảnh scan rồi in ra. Ngày cuối trước khi kỳ thi chính thức bắt đầu mới sửa sẽ rất khó khăn.

Một số địa phương cũng phản ánh có trường hợp sai sót, nhầm lẫn về tên, ảnh của thí sinh hoặc thiếu môn thi.

Chiều 17/6, trao đổi với VietNamNet, ông Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục Khảo thí&Kiểm định chất lượng, Bộ GD-ĐT cho biết: Đến nay thí sinh đã chính thức nhận được giấy báo dự thi kỳ thi THPT quốc gia.

Cục đã nhận được phản ảnh từ thí sinh, từ các đơn vị đăng ký dự thi và các điểm thu hồ sơ vẫn còn sai sót thông tin đăng ký dự thi của thí sinh.

Về vấn đề này Cục Khảo thí&Kiểm định chất lượng, Bộ GD-ĐT đề nghị các Sở GD-ĐT chỉ đạo các đơn vị đăng ký dự thi, các điểm tiếp nhận hồ sơ tập hợp thông tin báo sai sót của thí sinh, đối chiếu với hồ sơ gốc (phiếu đăng ký dự thi số 1) đến hết ngày 19/6, lập báo cáo theo mẫu đính kèm gửi về Sở.

Sở tập hợp các báo cáo từ các đơn vị đăng ký dự thi, hoặc trực tiếp từ thí sinh, phân loại theo cụm thi (hội đồng thi) đến hết ngày 20/6 để gửi về các Hội đồng chỉnh sửa thông tin đăng ký dự thi cho thí sinh.

“Việc vẫn còn những sai sót trên giấy báo dự thi của thí sinh là thực tế. Để đảm bảo quyền lợi của thí sinh, Bộ sẽ cho phép các thí sinh tiếp tục đính chính sai sót để đúng với Phiếu đăng ký dự thi mà các em đã nộp. Phần mềm chung sẽ có điều chỉnh theo hướng mở để sửa chữa lỗi sai, bổ sung thông tin chính xác cho thí sinh” – ông Trinh cho biết.

Cục trưởng Trinh cho hay, Bộ GD-ĐT sẽ có văn bản chính thức chỉ đạo việc sửa chữa giấy báo dự thi cho thí sinh.

  • Văn Chung