- Trần Minh Tiến (Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM) và 2 sinh viên của Trường ĐH Ngoại thương là Phạm Trường Giang và Nguyễn Thị Hiền Gia đã được lựa chọn từ 1.500 thí sinh của 260 đội tuyển để nhận 3 Huy chương vàng trong 3 nội dung thi Microsoft Word, Excel và PowerPoint.  

{keywords}

Nguyễn Thị Hiền Gia, gương mặt nữ duy nhất trong 3 nhà vô địch

Trong đó, danh hiệu "Đại sứ MOS Word " thuộc về Trần Minh Tiến. Tiến cũng là người duy nhất trong cuộc thi năm nay giữ vị trí dẫn đầu tuyệt đối từ vòng loại tới vòng chung kết quốc gia của cuộc thi vô địch tin học văn phòng thế giới (MOSWC) năm 2015.

Danh hiệu "Đại sứ MOS Excel" thuộc Phạm Trường Giang - nhân vật gây bất ngờ lớn nhất của cuộc thi với màn lội ngược dòng ngoạn mục từ vị trí thứ 43 trong Top 50 thí sinh của Vòng loại Quốc gia vươn lên vị trí cao nhất của nội dung Microsoft Excel.

Nguyễn Thị Hiền Gia sở hữu danh hiệu "Đại sứ MOS PowerPoint".

3 sinh viên này sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự vòng chung kết thế giới tại Dallas, Texas, Hoa Kỳ từ 9-12/8/2015.

Năm 2015, cuộc thi lần đầu tiên có 2 trong 3 quán quân đến từ Hà Nội; cũng là năm đầu tiên chứng kiến sự nhập cuộc của 12 sở GD-ĐT bên cạnh sự có mặt truyền thống của các trường đại học, cao đẳng, trường nghề.

{keywords}
Lễ tổng kết và trao giải thưởng diễn ra sáng 16/6 tại trụ sở Bộ GD-ĐT

Tỷ lệ học sinh phổ thông (HSPT) tham gia MOSWC năm 2015 là 54% so với 38% của năm 2014; tỷ trọng HSPT lọt vào chung kết quốc gia là 15%.

Ở vòng thi cuối, thí sinh miền Nam vẫn tiếp tục áp đảo với 74%, miền Trung chiếm 2% và Miền Bắc chiếm 24%.

MOSWC là cuộc thi do Bộ GD&ĐT, Viettel, Báo Tuổi Trẻ và IIG Việt Nam phối hợp tổ chức.

  • Song Nguyên