- Trong buổi ra mắt mạng lưới cựu học viên, sinh viên toàn quốc hôm 30/5, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã vận động được 13,5 tỉ đồng tài trợ học bổng cho sinh viên.

{keywords}

“Mạng lưới cựu học viên, sinh viên Trường đại học Kinh tế Quốc dân” quy mô toàn quốc có tôn chỉ: “Kết nối – Chia sẻ - Hợp tác – Thành công”

.
Đây là hoạt động lớn nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ Trường lần thứ 27, nhiệm kỳ 2015-2020 và hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập trường.

Nhiều học viên, sinh viên của trường hiện đang giữ trọng trách trong các cơ quan của Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ; lãnh đạo các Bộ, Ban Ngành, các tỉnh thành, doanh nhân thành đạt của các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp lớn của đất nước.

{keywords}

GS.TS Trần Thọ Đạt, Hiệu trưởng - Bí thư Đảng ủy nhà trường

Trước đây, chưa có một mạng lưới chính thức, nhưng từ nhiều năm nay, tại nhiều địa phương trên cả nước, các cựu học viên, sinh viên của trường đã tự kết nối và duy trì hoạt động gắn kết, chia sẻ cùng nhau như: Hội cựu sinh viên TP.HCM, Hội cựu sinh viên Nghệ An; Hội Cựu sinh viên Quảng Ninh, Hội cựu sinh viên Bà Rịa - Vũng Tàu…

Phát biểu tại Lễ ra mắt, GS.TS Trần Thọ Đạt – Hiệu trưởng, Bí thư Đảng ủy Trường đại học Kinh tế Quốc dân khẳng định: “Quá khứ là cơ sở của hiện tại và hiện tại là nền tảng của tương lai. Mạng lưới không đơn thuần là kết nối giữa các cựu học viên, sinh viên các thế hệ mà đó còn là kết nối của các ý tưởng và cơ hội".

Tại buổi lễ, lãnh đạo nhà trường đã bấm nút “kết nối”, khởi động Mạng lưới cựu học viên, sinh viên của trường chính thức hoạt động trên quy mô toàn quốc.

{keywords}
Ngay sau khi Mạng lưới chính thức hoạt động, 13,5 tỉ đồng đã được các tổ chức, doanh nghiệp, các cựu sinh viên đóng góp vào Quỹ học bổng trao tặng sinh viên trường (Tập đoàn Bảo Việt trao tặng 5 tỉ đồng, Tập đoàn Hòa Phát trao tặng 5 tỉ đồng, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại chúng Việt Nam Pvcombank trao tặng 2 tỉ đồng, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV trao tặng 1,5 tỉ đồng, ông Nguyễn Đình Thắng – Chủ tịch Hội đồng thành viên Hồng Cơ Group trao tặng chương trình 200 triệu đồng...).

Nhân dịp này, chuyên mục “Cựu sinh viên” trên Cổng thông tin của trường cũng được nâng cấp trở thành diễn đàn.
  • Hoàng Hà