- Nguyễn Thị Phương Thanh sinh năm 1990 - hoa khôi báo chí năm 2010 với nhiều tài lẻ hiện đang làm Biên tập viên cho các bản tin thời sự trên VTV1.

{keywords}
Phương Thanh trong bản tin thời sự lúc 13h trên VTV1.

Nguyễn Thị Phương Thanh hay Thanh “siêu nhân” là biệt danh vẫn được bạn bè quen gọi cô nàng hoa khôi của trường Báo chí năm 2010.

Cựu hoa khôi trường báo cũng sở hữu thêm nhiều tài năng như nhảy hiện đại, múa bụng, vẽ tranh.

{keywords}

Khi đang là sinh viên năm 3, Phương Thanh đã tham gia thi tuyển vào VTV6 (Kênh truyền hình Thanh thiếu niên, Đài THVN).

 

{keywords}

Vượt qua nhiều ứng viên, cô bạn là một trong số gần 10 người được chọn vào làm chính thức cho VTV6. Mỗi cuộc phỏng vấn là một điều thú vị mới với cô phóng viên trẻ.

Tốt nghiệp Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Phương Thanh đang từng bước học hỏi về nghề. Hiện Phương Thanh đang là biên tập viên của Ban thời sự VTV1 - Đài truyền hình Việt Nam.

{keywords}

{keywords}{keywords} 

Hình ảnh xinh đẹp của hoa khôi Báo chí năm 2010 Nguyễn Phương Thanh.
 

{keywords}

{keywords}{keywords} 

Phương Thanh trong chương trình ghi hình cho Tết Nguyên đán 2015 trên đỉnh núi Yên Tử (Quảng Ninh) khi mưa lạnh và sương muối.

Hai năm làm ở VTV6, hiện Phương Thanh là BTV, thường xuyên xuất hiện trên sóng dẫn chương trình trong bản tin thời sự của VTV1 vào các giờ: 9h, 10h, 11h, 13h, 14h, 16h, 23h.

{keywords}

{keywords}

{keywords} 

Ngoài đời, Phương Thanh là cô gái năng động, rất thân thiện và tính tình dịu dàng.

Luôn nghiêm túc và cố gắng hết mình trong việc, Phương Thanh chia sẻ mình muốn được học theo các nhà báo như anh Ngọc Quang, anh Quang Minh, anh Đỗ Đức Hoàng, chị Tạ Bích Loan.

Làm công việc BTV với một người trẻ như Phương Thanh vừa là niềm vui nhưng cũng có nhiều áp lực. Do khoảng cách giữa các bản tin ngắn và liên tục nên mỗi ngày đi làm Phương Thanh dành trọn vẹn ở cơ quan. Để lên hình đẹp cô bạn cũng phải hy sinh làn da khi thường xuyên phải dùng phấn trang điểm.

Tập trung toàn bộ cho công việc ở Đài truyền hình, những năng khiếu như khiêu vũ thể thao, múa bụng, vẽ tranh... thời sinh viên được cô bạn xếp lại.

  • Đăng Duy (Ảnh: NVCC)