- Đại sứ quán Pháp vừa chính thức ra mắt trang điện tử France Alumni Việt Nam dành cho các cựu du học sinh Việt Nam tại Pháp.

GS. Ngô Bảo Châu, người đã từng học tại Đại học Paris đầu những năm 1990, được chọn là người đỡ đầu danh dự của trang web này.

France Alumni Việt Nam thuộc về một mạng lưới toàn cầu, nhằm kết nối tất cả những cựu sinh viên nước ngoài đã học tập tại Pháp, giúp họ liên lạc với nhau và cung cấp cho họ nhiều tiện ích.

  {keywords}

Du học sinh Việt Nam tại Pháp

Tham gia trang web, các cựu sinh viên có thể liên hệ với nhau, chia sẻ các kinh nghiệm, tham gia các chủ đề thảo luận. Các du học sinh cũng có thể giữ mối liên hệ với nước Pháp thông qua những sự kiện giải trí, văn hóa hay kinh tế được dành riêng cho họ.

Mạng lưới France Alumni ra đời tháng 11/2014, theo sáng kiến của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Phát triển quốc tế Pháp Laurent Fabius. Hiện có hơn 10.000 cựu sinh viên trên khắp thế giới đã tham gia. Việt Nam nằm trong 10 nước đầu tiên ra mắt trang điện tử này.

Nhiều đối tác đã gia nhập mạng lưới này, gồm: các cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp, các hội cựu sinh viên tại Pháp,... Tại Việt Nam, trang điện tử  này đã có hơn 25 đối tác.

Ngân Anh