Tờ Daily Mail ngày hôm qua đưa tin, cụ Anthony Brutto, 94 tuổi, sống tại thành phố Morgantown thuộc tiểu bang West Virginia, Mỹ, sẽ chính thức nhận bằng tốt nghiệp đại học vào tuần tới.

{keywords}

Cụ Anthony Brutto, 94 tuổi sẽ chính thức tốt nghiệp đại học vào cuối tuần.

Năm 1939, cụ Anthony nộp đơn đăng kí học tại Đại học West Virginia ngành kỹ thuật, giáo dục thể chất và mỹ thuật công nghiệp.

Sau đó, khi Chiến tranh thế giới thứ II nổ ra, cụ đăng ký nhập ngũ và phục vụ trong quân đội trong suốt 3,5 năm.

Năm 1946, cụ Anthony Brutto quay lại trường học nhưng chỉ một thời gian ngắn. Vì vợ ốm nặng, việc học đại học của cụ lại dang dở. Cụ tiếp tục xin nghỉ học để về chăm sóc vợ.

Kể từ đó, cụ đi làm để kiếm sống. Cụ Anthony Brutto làm thợ máy trong nhà máy sản xuất máy bay ở Cleveland trước khi nghỉ hưu vào giữa những năm 1980.

Sau đó, với niềm đam mê nghệ thuật, cụ lại bận rộn với các tác phẩm điêu khắc động vật hoang dã bằng gỗ và đồ trang sức của mình. Những tác phẩm của cụ được mọi người rất thích thú và được bày bán ở những buổi triển lãm ở Morgantown và tại các cửa hàng lưu niệm ở Alexandria, Virginia và Chicago.

{keywords}
{keywords}

Những tác phẩm điêu khắc bằng gỗ của cụ Anthony

Tuy nhiên, cụ lúc nào cũng canh cánh bên lòng việc mình chưa học xong. Cụ chia sẻ: “Việc tốt nghiệp rất quan trọng với tôi”.

Do đó, cụ đã quyết định quay trở lại trường Đại học West Virginia để tiếp tục thực hiện ước mơ của mình. Tuần tới đây, cụ Anthony Brutto sẽ tốt nghiệp cùng với hơn 4.500 sinh viên khác.

Chia sẻ niềm vui với tờ ACB News, cụ vui mừng thốt lên rằng: “Thật tuyệt vời!”. Bà Donna Brutto, vợ của cụ cũng không giấu được niềm hân hoan: “Thật tuyệt. Sau bao nhiêu năm nỗ lực, ông ấy xứng đáng nhận được tấm bằng ấy”.

Ông April Kaul, Phó giám đốc Đại học West Virginia cho biết: “Cụ Anthony Brutto chính là tấm gương sáng về sự kiên trì, quyết tâm cho nhiều thế hệ sinh viên học tập.”

  • Thu Phương (Theo Daily Mail)