Chỉ 2 năm sau khi thành lập, Zenefits được biết đến là một trong những doanh nghiệp mới nổi phát triển nhanh nhất thung lũng Silicon với doanh thu hàng năm từ 20 triệu đô la vào năm 2014 lên đến 100 triệu đô la vào năm 2015.

Công ty non trẻ này hiện được định giá khoảng 4,5 tỷ đô la.

Tuy nhiên, số tiền này chưa được rót vào túi của Parker Conrad – đồng sáng lập kiêm CEO của Zenefits.

{keywords}
Tỷ phú mới nổi Parker Conrad

Điều đó có nghĩa là tỷ phú Conrad không có tiền mua xe hơi, nhà đẹp, thậm chí là những bữa ăn tối sang trọng, bởi vì tiền của anh mới chỉ nằm trên giấy.

“Tôi từng thử trả tiền ăn nhà hàng bằng cổ phiếu, nhưng họ không chấp nhận” – anh nói đùa với Business Insider.

Sự thật là, chiếc xe mà Conrad đang dùng đã quá cũ và “không còn hoạt động được nữa”. Vào tháng 7 tới, vợ anh lại sinh đứa con đầu lòng.

“Vì thế tôi sẽ sớm phải mua xe hơi thôi” – anh nói.

Với đà tăng trưởng hiện tại, CEO 34 tuổi này có thể trở thành một Larry Ellison thứ hai trong một thời gian dài trước khi đứa bé của anh cần một chiếc xe hơi của riêng nó.

{keywords}
Người đàn ông giàu thứ 5 thế giới Larry Ellison nợ tín dụng lên đến 10 tỷ đô 

Larry Ellison – người sáng lập Oracle – người đàn ông giàu thứ 5 thế giới cũng gặp vấn đề về thanh khoản bởi hầu hết tài sản của ông cũng là tiền giấy. Ellison hiếm khi bán cổ phiếu Oracle. Năm 2014, Ellison đã lấy một phần nhỏ cổ phiếu Oracle làm tài sản thế chấp cho số nợ tín dụng lên tới 10 tỷ đô la.

Tuy nhiên, ít ra Ellison cũng còn có xe hơi, nguyên một bộ sưu tập xe hơi, máy bay, du thuyền, biệt thự, một hòn đảo ở Hawaii, thậm chí một vài hãng hàng không. Và có lẽ Conrad cũng sẽ sớm thoát khỏi tình trạng không có xe hơi một sớm một chiều.

  • Nguyễn Thảo (Theo Business Insider)