Sau khi Bộ GD-ĐT ban hành hướng dẫn tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển vào ĐH, CĐ năm 2015, nhiều trường ĐH đã công bố quy định tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển vào trường.

Theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, nếu không tiếp tục tuyển thẳng vào một số ngành đúng hoặc ngành gần với môn thi học sinh giỏi quốc gia, các trường đại học phải báo cáo Bộ và thông báo công khai ít nhất 3 năm trước khi áp dụng.

Tuy nhiên, trước đó, một loạt trường thuộc nhóm đầu đã công bố các điều kiện tuyển thẳng của nhà trường. Xem chi tiết tại đây.

Các trường vừa thông báo điều kiện tuyển thẳng gồm có:

ĐH Thái Nguyên: Tuyển thẳng học cao đẳng ối với thí sinh tốt nghiệp trung cấp loại giỏi.

ĐH Thái Nguyên vừa công bố quy định về việc tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển vào học đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2015.

Đối với thí sinh là người nước ngoài, có nguyện vọng học tại các trường/khoa trực thuộc ĐHThái Nguyên: Giám đốc ĐH Thái Nguyên căn cứ kết quả học tập THPT của học sinh (bảng điểm), kết quả kiểm tra kiến thức và tiếng Việt theo quy định của trường để xem xét, quyết định cho vào học.

Người có bằng trung cấp loại giỏi trở lên và người có bằng trung cấp loại khá có ít nhất 2 năm làm việc theo chuyên ngành hoặc nghề đã được đào tạo, đảm bảo điều kiện tham gia tuyển sinh được tuyển thẳng vào cùng chuyên ngành trình độ cao đẳng.

Bên cạnh đó, đối tượng ưu tiên xét tuyển vào trường là thí sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia; đạt giải trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia năm 2014 (nếu trong năm 2014 thí sinh chưa tốt nghiệp trung học) hoặc năm 2015 và đã tốt nghiệp trung học.

Trường CĐ sư phạm Nha Trang: Không tuyển thẳng thí sinh năng khiếu

Trường CĐ sư phạm Nha Trang năm 2015 thực hiện tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ GD-ĐT. Tuy nhiên, trường này lưu ý, vì không có ngành học năng khiếu nghệ thuật nên không xét tuyển thẳng thí sinh năng khiếu nghệ thuật đã tốt nghiệp THPT hoặc tốt nghiệp hệ trung cấp các trường năng khiếu nghệ thuật, đạt giải chính thức trong các cuộc thi nghệ thuật quốc tế về ca, múa, nhạc.

Đặc biệt, thí sinh cần lưu ý, điều kiện tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển thẳng vào các ngành sư phạm của Trường CĐSP Nha Trang là phải có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Khánh Hòa từ 3 năm trở lên.

Ngân Anh