Ông George, 102 tuổi, đã ngỏ lời cầu hôn với bà Doreen Luckie, 91 tuổi vào ngày Valentine vừa qua và sẽ trở thành chú rể già nhất nước Anh vào 13/6 tới, đúng ngày ông bước sang tuổi 103.

{keywords}

Ông George Kirby và bà Doreen Luckie sẽ có một đám cưới hạnh phúc sau 27 năm "hẹn hò"

Ông George 102 tuổi và bà Doreen 91 tuổi, sống tại Eastbourne, phía đông Sussex, Vương quốc Anh với mối tình sâu đậm dài 27 năm quyết định sẽ làm đám cưới sau khi bị các con thúc giục. Đám cưới dự kiến sẽ có khoảng 60 khách mời.

"Tôi cho rằng đã đến lúc phải làm chuyện này. Thực sự tôi không để ý đến tuổi tác của mình. Bên cạnh Doreen khiến tôi có cảm giác mình vẫn còn trẻ. Mặc dù lúc cầu hôn, tôi đã không quỳ gối vì sợ sẽ không thể tự đứng dậy được", ông George nói.

Vào ngày cưới, tổng số tuổi của hai ông bà là 194 năm và 281 ngày. Trong khi đó, kỷ lục thế giới dành cho cặp vợ chồng già nhất thế giới kết hôn được công nhận năm 2013 là 188 tuổi. Chính vì thế, đám cưới của hai ông bà sẽ phá vỡ kỷ lục thế giới để trở thành cặp vợ chồng kết hôn muộn nhất trong lịch sử.

27 năm trước, ông George, khi đó 76 tuổi, vừa mới ly hôn với người vợ thứ 2 thì gặp bà Doreen, sống ở Staplehurst, hạt Kent. Bà Doreen lúc này đang rất buồn bã vì phải sống cảnh góa phụ 3 năm sau cuộc hôn nhân kéo dài 36 năm của mình.

"Ông ấy thường tới nhà tôi chơi. Chúng tôi đã phải lòng nhau ngay lập tức. Ông ấy thích những bông hoa trước vườn nhà tôi", bà Doreen kể.

Sau đó, hai ông bà nhanh chóng chuyển về ở cùng nhau vào năm 1990, nhưng mãi đến lễ tình nhân 14/2 vừa qua ông George mới ngỏ lời cầu hôn với bà. Đám cưới sẽ diễn ra tại khách sạn Langham, thuộc quyền sở hữu của con trai ông George. Nơi đây cũng là chỗ ở của hai ông bà từ năm 2013.

Ông Neil, chủ khách sạn Langham, con trai ông George vui mừng: “Chúng tôi từ lâu đã coi bà Doreen như mẹ của mình và chúng tôi rất vui khi biết tin bà ấy sắp trở thành thành viên chính thức trong gia đình tôi.”

Được biết, trong đám cưới sắp tới của mình, thay vì muốn những món quà cưới xa hoa, hai ông bà chỉ mong muốn sẽ có thật nhiều tiền mừng để mang đi làm từ thiện.”

  • Thu Phương (Theo The Telegraph)