- Chiều 21/4, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp (mầm non, tiểu học, THCS) sẽ diễn ra từ 1/7 đến 15/7. Do đó, chậm nhất ngày 30/5 toàn bộ kế hoạch về tuyển sinh đầu cấp của các trường phải được công khai.

Theo Phó GĐ Nguyễn Hiệp Thống, sở đã yêu cầu các trường từ mầm non, tiểu học đến THCS lên phương án tuyển sinh và báo cáo về phòng GD-ĐT, UBND quận huyện và các phòng báo cáo về sở vào ngày 13/5.

{keywords}
Học sinh thi vào lớp 6 Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội năm 2014.

Chậm nhất, ngày 30/5, toàn bộ kế hoạch về công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp của các quận, huyện, thị xã trên toàn thành phố phải được công khai trên cổng thông tin điện tử của sở.

Kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp (mầm non, tiểu học, THCS) sẽ diễn ra trong hai tuần (từ 1/7 đến 15/7).

Trong công tác tuyển sinh vào các lớp mầm non, lớp một, lớp 6, Hà Nội cũng sẽ kiên quyết không để xảy ra các điểm nóng về công tác tuyển sinh, phân tuyến hợp lý, đảm bảo đủ chỗ cho học sinh. Với lớp 10, phương thức kết hợp thi tuyển và xét tuyển như năm 2014.

Sở GD-ĐT Hà Nội, tất cả các trường trung học cơ sở trên địa bàn thành phố tổ chức tuyển sinh vào lớp 6 theo phương thức xét tuyển, tuyệt đối không được tổ chức khảo sát học sinh đầu năm học, không tổ chức thi tuyển vào lớp 6 năm học 2015-201.

Với các trường THCS có lượng hồ sơ đăng ký nhiều hơn chỉ tiêu được tuyển (Marie Curie, Nguyễn Tất Thành, Lương Thế Vinh, Amsterdam....), theo Phó GĐ Phạm Văn Đại thì hiệu trưởng phải có trách nhiệm xây dựng phương án xét tuyển các cấp có thẩm quyền và báo cáo sở xem xét.

  • Văn Chung