- Sở GD-ĐT TP.HCM vừa công bố chỉ tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên và lớp 10 chuyên tại các Trường THPT có lớp chuyên.

Theo đó, điều kiện dự thi là học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở tại TP.HCM có hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp 6, 7, 8 từ khá trở lên. Tốt nghiệp THCS loại giỏi, đủ 15 tuổi; Học sinh là người dân tộc thiểu số, khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ở nước ngoài về nước có thể vào cấp học ở tuổi cao hơn 3 tuổi so với tuổi quy định; Học sinh được học vượt lớp ở cấp học trước hoặc học sinh vào cấp học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định thì tuổi vào lớp 10 được giảm hoặc tăng căn cứ vào tuổi của năm tốt nghiệp cấp học trước.

Chỉ tiêu cụ thể các trường như sau: 

{keywords}

Riêng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, học sinh tốt nghiệp THCS ở các tỉnh khác được tham gia dự tuyển nếu có đủ điều kiện trên.

Ngoài ra, lớp chuyên tiếng Pháp (Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong) sẽ tuyển chọn sau (chọn học sinh trong các lớp Chương trình song ngữ tiếng Pháp); Môn chuyên của lớp chuyên tiếng Trung thi tiếng Trung; Môn chuyên của lớp chuyên Tin học học sinh có thể chọn thi phần lập trình Pascal tương tự kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố hoặc chọn thi môn Toán chuyên. Chỉ tiêu tuyển vào lớp chuyên Tin học gồm 70% dành cho học sinh chọn thi phần lập trình Pascal và 30% dành cho học sinh chọn thi môn Toán chuyên.

Điểm trúng tuyển vào lớp chuyên là tổng điểm của các môn Ngữ văn + điểm Ngoại ngữ + điểm Toán + (điểm môn chuyên x 2) + điểm khuyến khích (nếu có).

Học sinh đạt giải chính thức trong kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn học lớp 9 cấp thành phố được cộng điểm khi tuyển vào lớp chuyên nếu môn đạt giải là môn chuyên mà học sinh đăng kí dự thi. Mức cộng: giải nhất: 2 điểm; giải nhì: 1,5 điểm; giải ba: 1 điểm.

Thời gian thi:

{keywords}

Đối với các lớp không chuyên trong Trường THPT chuyên, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tuyển 180 học sinh. Tất cả học sinh lớp 10 đều được học 2 buổi/1 ngày.

Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa tuyển 90 học sinh không chuyên. Tất cả học sinh của Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa đều được học tăng cường tiếng Anh và học 2 buổi/1 ngày.

Sau khi được tuyển vào lớp không chuyên của Trường THPT Lê Hồng Phong và Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, học sinh sẽ được hướng dẫn để chọn ban theo nguyện vọng và năng lực của học sinh.

Các trường còn lại tuyển học sinh chuyên nhưng vẫn có chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông bình thường theo 3 nguyện vọng.

Lê Huyền