Đêm chung kết Hành trình bài ca sinh viên 12/4/2015, các tài năng âm nhạc đến từ 10 trường ĐH ở Hà Nội đã cống hiến những bản phối độc đáo, tràn sức sống và đậm “chất SV”.

Đốt cháy hàng nghìn sinh viên Hà Nội

Trải qua 2 vòng sơ loại "Hành trình bài ca sinh viên" các trường Đại học khu vực Hà Nội, 10 tiết mục của các trường ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Xây dựng, ĐH Sư phạm Hà Nội 2, ĐH Sư phạm nhạc họa trung ương, ĐH Mỹ thuật công nghiệp, HV Tài Chính, HV Nông nghiệp Việt Nam, HV Ngoại giao, cùng nhau tranh tài tại trường ĐH Bách Khoa Hà Nội.

{keywords}

Mã số 02, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, với bản Mashup Trường Sơn vô cùng sáng tạo khi phối các bản nhạc đỏ với nhau.

Bằng những tiết mục sáng tạo, trẻ trung, khỏe khoắn đậm chất sinh viên, các thí sinh đã chứng minh cho BGK và khán giả thấy rằng mình là những người xứng đáng lọt vào vòng Chung kết khu vực Hà Nội. Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội mang đến hai tiết mục với phong cách hoàn toàn trái ngược: "Hà Nội linh thiêng hào hoa" dân gian, truyền thống và và "Ngôi sao ước mơ" trẻ trung sôi động.

Tương tự Trường ĐH Sư phạm mang đến 1 "Quê hương" sâu lắng và 1 "Khám phá " mạnh mẽ đầy sức sống. Hai trường HV Nông nghiệp VN và HV Tài chính thể hiện sự sáng tạo tuyệt vời qua 2 bài mashup (phối các bài hát với nhau): Trường Sơn; Cho em 1 ngày - Ra ngõ tụng kinh.

Trường HV Ngoại giao và ĐH Sư phạm nghệ thuật TW mang đến không gian cổ kính với: Mái đình làng biển và Trăng về phố. Với bản rock "Lột xác", các thí sinh ĐH Xây dựng thể hiện được bản sắc riêng của trường mình.

{keywords}

Hoàng Tôn mang hit Để em rời xa xuất hiện trên sân khấu trong tiếng reo hò của khán giả thủ đô

Cùng với các phần thi, màn trình diễn của các ca sĩ khách mời Thùy Chi và Hoàng Tôn, Trung Quân Idol với các ca khúc đang được các bạn trẻ yêu thích như: Dấu mưa, Trót yêu, Dành cho em, Ba kể con nghe… đã đốt cháy hàng nghìn khán giả sinh viên Hà Nội.

Sau 3 tiếng tranh tài, chương trình đã tìm ra những người thắng cuộc. Phần thi "Hà Nội Linh thiêng hào hoa" của ĐH Bách khoa Hà Nội đã dành được giả bình chọn từ BGK, phần thi "Quê hương" của trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 nhận được sự bình chọn cao nhất từ khán giả qua tổng đài 8062. Hai đội này sẽ đại diện cho sinh viên Hà Nội dự thi vòng chung kết toàn quốc tại Hà Nội vào ngày 30/5 tới đây.

{keywords}

Sinh viên ĐH Sư phạm nghệ thuật Trung Ương mang trăng về trên đất Hà Thành với ca khúc Trăng Về Phố

Tiếp tục hành trình chinh phục sinh viên toàn quốc

Chương trình “Hành trình Bài ca sinh viên năm 2015” với chủ đề “Tự hào Sinh viên Việt Nam” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức. Ban giám khảo cuộc thi gồm: nhạc sĩ Huy Tuấn, ca sĩ Phương Thanh, đồng chí Trần Huy Tuấn -Trợ lý Thanh niên Tổng Công ty viễn thông Viễn thông Viettel, đồng chí Phạm Trung Thành - Ủy viên BCH HSV VN.

Sau 3 tháng phát động chương trình đã thu hút được nhiều nhóm, câu lạc bộ âm nhạc trong phong trào sinh viên tại 222 trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc gửi clip ca nhạc dự thi. Đã có 636 tiết mục dự thi Vòng sơ khảo, từ đó lựa chọn ra 160 tiết mục xuất sắc thuộc 8 khu vực đi tiếp vào Vòng 3 (Vòng Chung kết cụm).

{keywords}

Linh thiêng hào hoa là tiết mục được ban giám khảo bình chọn

Dựa trên kết quả bình chọn của khán giả và chấm điểm của Ban Giám khảo 80 tiết mục xuất sắc đã đến với vòng chung kết khu vực tại 8 tỉnh. Sau mỗi đêm chung kết khu vực ban giám khảo sẽ lựa chọn 1 tiết mục có chất lượng cao nhất và 1 tiết mục được yêu thích nhất thông qua hoạt động bình chọn để đi tiếp vào đêm chung kết toàn quốc.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Nguyễn Công Binh, PGĐ Chi nhánh Viettel Hà Nội, cho rằng sinh viên là lực lượng đông đảo trong xã hội, là nguồn tri thức cho đất nước mai sau. Chính vì thế, Viettel luôn quan tâm và đáp ứng những nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của sinh viên, góp phần bồi dưỡng, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ đất nước trong tương lai.

{keywords}

Tiết mục được khán giả bình chọn nhiều nhất là Quê hương sẽ cùng với tiết mục Linh thiêng hào hoa đi vào vòng tiếp theo

Các đêm thi chung kết khu vực tiếp theo diễn ra tại Thái Nguyên ngày 16/4, Hải Phòng ngày 19/4, Bắc Ninh ngày 23/4, Đà Nẵng ngày 5/5, TP. HCM ngày 10/5, Bình Dương ngày 14/5, Cần Thơ ngày 17/5) và kết thúc hành trình “Bài ca sinh viên” bằng đêm chung kết toàn quốc diễn ra tại Hà Nội vào ngày 30/5/2015.

Thúy Ngà