- Sáng 10/4, trao đổi với VietNamNet, Giám đốc NXB Hải Phòng Nguyễn Thế Bỉnh khẳng định cuốn sách cổ tích với câu chuyện có cách sử dụng ngôn từ không phù hợp  là sách lậu.

Truyện cổ tích tục tĩu nêu trên là truyện Thỏ trắng và Hổ xám. Nội dung truyện kể rằng chú thỏ bằng mưu trí đã vượt qua sự rình rập, đe dọa của hổ xám gian ác. Trong truyện, nhóm biên soạn sách dùng ngôn từ thô tục, không phù hợp với lứa tuổi học trò.

{keywords}

{keywords} 

Hình ảnh cuốn sách và nội dung câu chuyện có cách sử dụng ngôn từ không phù hợp

Những nội dung này nhanh chóng được chia sẻ trên các trang mạng xã hội với phần khoanh đỏ rõ ràng như: "Thỏ nhẹ nhàng nhảy xuống bóp d... hổ" hoặc "Mẹ mày con thỏ!"…

Sáng 10/4, trao đổi với PV VietNamNet ông Nguyễn Thế Bỉnh, Giám đốc NXB Hải Phòng cho biết chiều 9/4 NXB Hải Phòng đã cử người đại diện xuống làm việc với công ty in ở đường Phạm Văn Đồng (thuộc TP Hải Phòng). Công ty in khẳng định năm 2014 không in cuốn sách này.

Cũng theo ông Bỉnh nhiều năm trở lại đây, đơn vị không cấp giấy phép xuất bản cuốn sách trên. Ngay sau khi xuất hiện thông tin về cuốn sách, NXB Hải Phòng đã kiểm tra cụ thể toàn bộ số giấy phép đã cấp trong những năm qua và khẳng định không cấp phép in cuốn sách này. Sự việc cũng đã được NXB Hải Phòng báo cáo vụ việc lên Cục Xuất bản.

Ông Bình cho biết: "Cuốn sách này được xuất bản từ năm 2003, trong khi trang được tung lên mạng lại ghi cấp phép vào năm 2011, năm phát hành 2014. Có thể khẳng định đây là sách lậu. Theo quy định của Luật Xuất bản, giấy phép chỉ có thời hạn 90 ngày."

  • Văn Chung