- Đại sứ quán Mỹ bắt đầu tuyển sinh Học bổng thạc sỹ Fulbright năm học 2016-2017. Học bổng bao gồm toàn bộ học phí, trợ cấp hàng tháng, vé máy bay khứ hồi đến Mỹ và bảo hiểm y tế.

{keywords}

Đối tượng tham gia chương trình: Là công dân Việt Nam, tốt nghiệp đại học, có ít nhất hai năm kinh nghiệm kể từ khi tốt nghiệp đại học đến thời điểm nộp hồ sơ, có điểm TOEFL iBT tối thiểu là 79 điểm IELTS 6.5 còn giá trị sử dụng.

Chương trình Fulbright khuyến khích các ngành khoa học xã hội và nhân văn như Hoa Kỳ học, giáo dục, truyền thông, báo chí, quan hệ quốc tế, công tác xã hội, chính sách công, kinh tế, kinh doanh, sức khoẻ cộng đồng, thư viện, quản lý hành chính công, chính sách công, giảng dạy tiếng Anh, nghiên cứu về giới và phụ nữ…

Để tham gia vào chương trình, các ứng viên phải nộp đơn trực tuyến tại địa chỉ: https://apply.embark.com/student/fulbright/international/20/.

Hạn chót nhận hồ sơ là ngày 5 giờ chiều, ngày 15/4/2015.

Chương trình Học giả Fulbright Việt Nam (VSP) 2016

VSP tài trợ cho các học giả Việt Nam đi giảng dạy, nghiên cứu tại các viện nghiên cứu hoặc trường đại học Mỹ trong thời gian từ 3-9 tháng.

Các học giả được tuyển chọn sẽ được VSP đài thọ sinh hoạt phí hàng tháng, bảo hiểm sức khỏe trong suốt thời gian tham gia Chương trình và vé máy bay khứ hồi đi Mỹ. Chương trình Fulbright tại Việt Nam phối hợp với Hội đồng Trao đổi Học giả Quốc tế (CIES) sẽ sắp xếp học giả đến những nơi tiếp nhận phù hợp tại Mỹ.

VSP khuyến khích phụ nữ, người dân tộc thiểu số, và ứng viên thuộc mọi tỉnh – thành nộp đơn. VSP nhằm tuyển chọn những học giả xuất sắc căn cứ trên học vấn và chuyên môn, không phân biệt dân tộc, tôn giáo, giới, xu hướng tính dục hay các mối quan hệ.

Để nộp đơn tham gia chương trình, ứng viên cần phải có bằng Thạc sỹ hoặc Tiến sỹ (hoặc tương đương trong một số ngành chuyên môn), có trình độ tiếng Anh thành thạo và là công dân Việt Nam.

Hạn nộp hồ sơ đến ngày 15/10/2015. Nộp hồ sơ trực tuyến tại trang: http://vietnam.usembassy.gov/fvsc.html

  • Nguyễn Thảo