Giám đốc ngân hàng Royal Bank of Scotland vừa bị sa thải chỉ vài tuần sau khi được thăng chức. Nguyên nhân là do con gái ông đã đăng trên Instagram những bức ảnh chụp lại màn hình tin nhắn từ ứng dụng Snapchat của bố kêu ca rằng công việc "tẻ nhạt".

Vào đầu tháng ba, tờ The Sun đã đăng tải những bức ảnh chụp các đoạn tin nhắn giám đốc ngân hàng Royal Bank of Scotland (RBS), ông Rory Cullian gửi cô con gái 18 tuổi, Bridget từ ứng dụng Snapchat, nói rằng ông cảm thấy công việc "tẻ nhạt".

Trước khi xóa toàn bộ tin nhắn trong ứng dụng, snapchat cho người sử dụng một khoảng thời gian để xem, tải ảnh, video và tin nhắn. Con gái Cullian đã sử dụng chế độ chụp màn hình để chụp lại những tin nhắn của bố rồi chia sẻ trên ứng dụng Instagram.

Các bức ảnh được gửi với phần nội dung: "Không phải là một người hâm mộ những cuộc họp hội đồng xx", "Cuộc họp nhàm chán xx" và "Lại một cuộc họp khó chịu".

{keywords}
{keywords}

Nói cho công bằng thì những tin nhắn riêng tư của Cullinan rất bình thường và bất cứ ông bố nào cũng có thể gửi cho con gái trong giờ nghỉ giải lao ở văn phòng. Dĩ nhiên ông không có ý định công khai những tin nhắn này.

Nhưng chỉ vài tuần sau, RBS đã tuyên bố Cullian sẽ rời khỏi ngân hàng này từ ngày 30/4. Điều đó khiến chính Cullian bị sốc bởi ông vừa được bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo cuộc tái cơ cấu mảng đầu tư ngân hàng của RBS.

Cullian là một trong số những nhân viên được trả lương cao nhất tại RBS. Ông đã nhận được khoảng 3,3 triệu USD từ các khoản thưởng trong vòng 6 năm vừa qua và 1,8 triệu USD tiền cổ phần. Sau khi được thăng chức, ông sẽ nhận được 2,9 triệu USD tiền lương và thưởng.

Tuyên bố này không nêu rõ nguyên nhân sự ra đi của Cullian cho các nhân viên trong bộ phận của ông. CEO của ngân hàng RBS, ông Ross McEwan chỉ cho biết "Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn Rory vì những đóng góp lớn lao của ông trong việc tái thiết RBS trong vòng sáu năm qua".

Telegraph là tờ báo đầu tiên đã chỉ ra mối liên hệ giữa việc ra đi của Cullian với những bức ảnh được đăng trên Snapchat của con gái ông. Tuy nhiên, tờ Guardian lại cho rằng Cullian phải ra đi vì "ông không đồng tình với các đồng nghiệp về cách thức triển khai các chiến lược của ngân hàng dưới sự quản lý của CEO McEwan".

(Theo Lê Nga/ICTNews)