- Quy định nội bộ của Trường CĐ nghề Việt Mỹ (TP.HCM) nghiêm cấm tồn tại mỗi quan hệ yêu đương trong trường. Nếu vi phạm giảng viên sẽ bị sa thải.

{keywords}

Theo quy định này, nghiêm cấm các mỗi quan hệ yêu đương giữa cấp trên và nhân viên trực tiếp; giữa sinh viên và giáo viên đang làm việc, giảng dạy trong trường.

Đặc biệt cấm mỗi quan hệ tình cảm trên mức quan hệ đồng nghiệp, thầy trò thông thường, giữa nhân viên, giáo viên đã có gia đình và nhân viên, sinh viên còn độc thân.

Các nhân viên, giáo viên được khuyến khích thông báo ngay lập tức cho phòng nhân sự, hoặc tự nguyện làm đơn xin tạm dừng công việc để chờ quyết định từ các cấp quản lý khi có quan hệ yêu đương với các đối tượng trên.

Bất kì mỗi quan hệ yêu đương nào vi phạm luật hôn nhân hoặc dẫn đến việc mang thai ngoài ý muốn sẽ bị áp dụng hình thức kỉ luật sa thải.

Nói về quy định này, Hiệu trưởng Trường CĐ nghề Việt Mỹ cho rằng, môi trường giáo dục phải minh bạch, sinh viên chỉ tập trung học tập, thầy cô chăm lo bài giảng, đó là nền giáo dục bình đẳng, an toàn cho các em. Đồng thời quy định này sẽ giúp duy trì môi trường làm việc đạo đức, trong sáng giữa giảng viên và sinh viên.

Một giảng viên trong trường cho hay, trong khoảng thời gian đảm nhận công việc giảng viên, không ít lần tôi đã nhận được những tín hiệu, những bức thư, những tin nhắn hay thậm chí là lời ngỏ trực tiếp từ các em sinh viên. Tôi tôn trọng tình cảm các em dành cho mình, và chỉ như vậy. Một số trường hợp khi thấy không có bất cứ phản hồi nào thì đối tượng hiểu ra vấn đề và gửi tình cảm cho người khác phù hợp với lứa tuổi của mình. Tuy nhiên một số đối tượng thì không như vậy mà cổ áo sẽ khoét sâu hơn, váy sẽ ngắn hơn, mắt đong đưa hơn…. nghĩa là làm mọi cách để thu hút sự chú ý của tôi. Đến mức này thì buộc lòng tôi phải chia sẻ với các em một cách thẳng thắn rằng tình cảm mà các em nghĩ là tình yêu thực sự nó chỉ là sự ngưỡng mộ. Tình cảm nam nữ là chuyện bản năng tự nhiên, nhưng đừng để nó chiếm hết tâm trí, làm mình lạc lối…

  • Lê Huyền