- Hai ngày sau khi có văn bản thông báo về việc Công an Hà Nội đề nghị xử lí các cá nhân có vi phạm quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin, đến chiều 27/3, Trường ĐH Lâm nghiệp cho biết đây là "lỗi soạn thảo văn bản" và sẽ xử lí cá nhân có liên quan.

Người thầy tự nguyện trồng cây cho khu dân cư

Công an HN không can thiệp phát ngôn của ĐH Lâm nghiệp

Ngày 25/3, Trường ĐH Lâm nghiệp Hà Nội ra văn bản thông báo về việc phát ngôn liên quan đến dự án trồng cây xanh ở Hà Nội do hiệu trưởng Trần Văn Chứ ký.

Văn bản cho biết vừa qua nhân sự việc chặt cây xanh ở Hà Nội, có một số cán bộ viên chức của nhà trường đã trả lời phỏng vấn báo chí với chức danh đang công tác tại Trường ĐH Lâm nghiệp mà không đúng quy chế về việc thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin của trường.

"Sự việc đã được cơ quan Công an thành phố Hà Nội (Phòng PA 83) thông báo cho nhà trường và đề nghị xử lý các cá nhân vi phạm quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin. Nhà trường sẽ tiến hành các bước kiểm điểm, rút kinh nghiệm và thi hành kỷ luật theo quy định nếu có vi phạm" – văn bản nêu.

Để chấn chỉnh về việc phát ngôn, trước mắt nhà trường yêu cầu tất cả cán bộ viên chức, lao động hợp đồng, học sinh sinh viên thực hiện nghiêm chỉnh Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin. Chỉ khi nhà trường yêu cầu, cán bộ viên chức, lao động hợp đồng, học sinh sinh viên mới được phát ngôn và cung cấp thông tin có liên quan một cách chính xác, khách quan. Mọi thông tin ngoài luồng của cá nhân không qua nhà trường các cá nhân đó hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Chiều 27/3, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Vũ Lâm, Trưởng phòng Hành chính tổng hợp (Trường ĐH Lâm nghiệp Hà Nội) xác nhận, văn bản này do nhà trường vừa ban hành.Việc ban hành công văn này, theo ông Lâm có liên quan đến việc phát ngôn của hai tiến sĩ của hai viện thuộc trường xung quanh việc chặt cây xanh ở Hà Nội.

"Do hai vị phát ngôn nhưng lãnh đạo các viện không nắm được" -ông Lâm nói..

"Tuy nhiên, đây không phải vấn đề lớn. Trường chỉ nhắc nhở chung cho toàn trường khi phát ngôn phải được sự đồng ý của lãnh đạo trường. Phát ngôn chính thức phải từ phòng Hành chính tổng hợp” - ông Lâm giải thích thêm.

{keywords}
Một văn bản khác của Trường ĐH Lâm nghiệp nhắc nhở cán bộ công nhân viên lưu ý về phát ngôn

Người phát ngôn của Trường ĐH Lâm nghiệp Hà Nội cũng khẳng định: “Nếu cá nhân nào tự phát ngôn, không đứng trên danh nghĩa nhà trường thì trường không thể can thiệp, ngăn cấm".

Được biết, văn bản số 373 ký ngày 25/3 đã đưa lên trang thông tin điện tử của nhà trường trong sáng nay (27/3) nhưng hiện tại không còn hiển thị. Trên website của trường chỉ còn văn bản số 370 thông báo việc thực hiện quy chế phát ngôn của trường, ký ngày 25/3.

Phản hồi về văn bản này, CA Hà Nội đã có công văn gửi  Trường ĐH Lâm nghiệp Hà Nội yêu cầu nhà trường cải chính thông tin liên quan đến PA83 được nêu trong công văn "tránh gây ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan công an". Về nội dung này, tối 27/3, ông Nguyễn Vũ Lâm cho biết là "lỗi của người soạn thảo văn bản".

Tối 27/3, tiếp tục trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Vũ Lâm cho biết“Công an TP Hà Nội không chỉ đạo và cũng không liên hệ đề nghị kỷ luật, kiểm điểm hay vấn đề gì khác mà chỉ nhắc nhở chung về vấn đề an ninh khi các trang mạng xã hội lan truyền những thông tin chưa chính xác, diễn biến bình luận sai lệch những thông tin của nhà trường. Chúng tôi ra văn bản để chấn chỉnh” – ông Lâm cho biết. Ông Lâm cho hay: "Nhà trường sẽ có cải chính về việc nội dung thông tin này cũng như xem xét trách nhiệm của cá nhân có liên quan".

  • Văn Chung