912 học sinh trên toàn quốc đã vượt qua 16.000 thí sinh khác giành vé vào ‘võ đài danh dự’ English Champion 2015 vòng 2. Ai sẽ tiếp tục giành vé tranh tài trong vòng chung kết? Kết quả sẽ được tiết lộ trong một vài ngày tới.

TIN LIÊN QUAN:

>>Đề thi vòng 1 English Champion 2015 dễ hay khó?
>>Kho giải thưởng ‘khủng’ của English Champion 2015
>>3 bí kíp ‘vượt ải’ Toán, Khoa học trong English Champion
>>English Champion 2015 đã sẵn sàng ở TP.HCM

Gần trăm thí sinh đạt điểm tuyệt đối

Sau vòng 1, Ban chấm thi của English Champion 2015 đã làm việc hết công suất, đỉnh điểm là đêm 17/3 các thầy/cô ở khu vực phía Nam đã thức đến 4h sáng để đánh giá chất lượng bài thi của các thí sinh, kịp thời gian công bố điểm sau 10 ngày như đã thông báo.

Kết quả chính thức vòng 1, có 912 thí sinh cả 3 miền được vào vòng 2. Trong đó có 339 em thuộc khu vực TP.HCM, 313 em thuộc khu vực Hà Nội, và 260 em thuộc khu vực Đà Nẵng. 912 em học sinh này là những em đã xuất sắc vượt qua gần 16.000 thí sinh khác để giành lấy những tấm vé danh dự nhất.

{keywords}

Ông Trần Xuân Nhĩ - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi tiếng Anh English Champion 2015 phát biểu khai mạc vòng 2

Có em năm nay mới bắt đầu làm quen với English Champion, có em lại theo đuổi ước mơ là quán quân của English Champion từ những mùa giải trước. Nhưng tất cả đã gặp nhau ở niềm tin, ở sự nỗ lực để từng bước tiến gần với ngôi vị quán quân cuộc thi. Không tỏ ra tiếc nuối, nhiều em không may thất bại trong vòng loại cũng hứa hẹn sẽ gặp lại bạn bè ở mùa giải sau.

Năm nay, điều đặc biệt là có rất nhiều thí sinh đạt số điểm tuyệt đối 100/100. Tại TP.HCM, số thí sinh đạt điểm tuyệt đối ở tất cả các khối với số điểm 100/100 gồm 33 thí sinh. Trong đó, khối 5 là khối có nhiều thí sinh đạt điểm tuyệt đối nhất với 30 thí sinh, điểm chuẩn cao nhất: 97,5. Khối lớp có tỉ lệ chọi cao nhất là khối 6 với 1782 thí sinh, tỉ lệ chọi là 1/26.

Tại Hà Nội cũng có rất nhiều điểm tuyệt đối (trên 30 thí sinh). Trong đó, khối 5 có 24 thí sinh đạt điểm 100/100, với điểm chuẩn cao nhất: 97,5.

Tại Đà Nẵng, số lượng thí sinh vào vòng 2 có thấp hơn so với 2 miền còn lại, chỉ có 4 thí sinh đạt điểm tuyệt đối. Nhưng cũng đã khẳng định được sự cố gắng của các thí sinh nơi đây, vì English Champion 2015 mới là mùa thi thứ 2 tại Đà Nẵng.

{keywords}

Ông Nguyễn Quang Vinh - Đại diện Sở GD-ĐT TP.HCM trao chứng nhận và chúc mừng các em học sinh được vào vòng 2 của Cuộc thi

Ngoài những em có số điểm cao ngất ngưởng lọt vào vòng 2, Đà Nẵng cũng có những em đạt điểm rất thấp. So sánh các vùng miền với nhau cũng có sự chênh lệch lớn. Ở khu vực Hà Nội và Hồ Chí Minh số điểm các thí sinh có vẻ đồng đều và cao hơn so với khu vực Đà Nẵng. Ở khu vực Đà Nẵng, BTC đã phải lấy đến các thí sinh có số điểm 52/100, trong khi tại Hà Nội điểm thấp nhất là 80/100, tại Hồ Chí Minh có 14 em đạt điểm thấp nhất là 68/100.

Số học sinh được vào vòng 2 đã không dừng lại ở con số 50 thí sinh mỗi khối ở từng vùng mà vượt chỉ tiêu so với dự định ban đầu. Lí do có quá nhiều các em có số điểm ngang bằng, Ban tổ chức quyết định, lấy toàn bộ thí sinh có số điểm trùng với điểm trong top 50 thí sinh nói trên, tiếp tục thi đấu tại vòng 2.

Hồi hộp - Thí sinh nào sẽ lọt top 3 toàn quốc?

Ngày 22/3/2015, 912 thí sinh chiến thắng ở vòng 1 đã chính thức lên “sàn đấu” hai môn toán và khoa học bằng tiếng Anh tại vòng 2 English Champion 2015.

Trong vòng một vài ngày tới, BTC sẽ chính thức công bố kết quả vòng 2 tại website chính thức của chương trình: http://ec.equest.edu.vn. Sau vòng 2, thí sinh duy nhất mỗi khối sẽ đại diện cho từng miền, tiếp tục tranh tài để tìm ra ngôi vị quán quân English Champion 2015.

Hiện công tác chuẩn bị để đón các thí sinh trên toàn quốc tham dự Vòng chung kết và đêm gala, diễn ra tại TP.HCM vào 5/4/2015 cũng đang hoàn tất. Trước đó, các em sẽ được tham gia một buổi dã ngoại đầy thú vị trước khi bước vào vòng chung kết cam go và thử thách với phần thi thuyết trình, hùng biện, có tương tác với giám khảo. Các thí sinh xuất sắc của Hà Nội và Đà Nẵng còn có những trải nghiệm khó quên tại Ngôi nhà chung và giao lưu cùng các bạn ba miền… Toàn bộ chi phí ăn ở, đi lại khi tham gia Vòng chung kết sẽ do BTC đài thọ.

{keywords}

Không khí làm bài thi nghiêm túc và căng thẳng tại vòng 2

Giải thưởng chung cuộc của Cuộc thi tiếng Anh English Champion 2015 sẽ là, các bạn đoạt giải nhất, nhì, ba toàn quốc mỗi khối sẽ nhận được tương ứng: ngoài quà tặng trị giá 10 triệu đồng, 2 triệu đồng và 1 triệu đồng; mỗi thí sinh sẽ nhận được một suất học bổng giá trị do Nhà tài trợ Học viện IvyPrep trao tặng, gồm 3 năm, 2 năm và 1 năm học, với giá trị khoảng 52 triệu đồng/suất/năm.

BTC khẳng định, sẽ tạo điều kiện hết sức có thể để cho các em có một cuộc thi hài lòng, đáp ứng các tiêu chí là một cuộc thi bổ ích, lý thú và không kém phần cạnh tranh khốc liệt. Để mỗi em sau cuộc thi này có thể trưởng thành hơn, tự tin hơn…

English Champion là một Cuộc thi tiếng Anh hoàn toàn miễn phí, được tổ chức thường niên, trên quy mô toàn quốc. English Champion 2015 do Trung ương Hội khuyến học Việt Nam, Học viện Anh ngữ EQuest, Anh ngữ Việt Mỹ VATC phối hợp tổ chức. Thông tin được cập nhật thường xuyên tại: http://ec.equest.edu.vn/

Huyền Trang