- Phòng GD-ĐT quận Bắc Từ Liêm vừa có văn bản báo cáo Sở GD-ĐT Hà Nội về kết quả xử lý sự việc hàng chục học sinh của Trường THCS Phúc Diễn tham gia vào clip ẩu đả vào ngày 10/3/2015.

Báo cáo của phòng GD-ĐT quận Bắc Từ Liêm cho biết sự việc ngày 10/3 có 36 học sinh Trường THCS Phúc Diễn tham gia sự việc.

  {keywords}
Ảnh cắt từ clip

Ngay sau khi nắm thông tin sự việc, Phòng GD-ĐT quận Bắc Từ Liêm đã họp rút kinh nghiệm về công tác giám sát với cơ sở; Trường THCS Phúc Diễn đã thành lập hội đồng kỷ luật và thực hiện các quy trình kiểm điểm đối với cá nhân để đánh giá rõ trách nhiệm và hành vi sai phạm.

Sau khi họp bàn, hội đồng kỷ luật của nhà trường đã thống nhất xử lí 36 học sinh vi phạm.

Trong đó, 4 học sinh nhận hình thức khiển trách trước toàn trường, hạ 2 bậc hạnh kiểm tháng 3/2015 và thông báo về gia đình; 22 học sinh nhận hình thức phê bình trước toàn trường, hạ 1 bậc hạnh kiểm và thông báo về gia đình; 10 học sinh còn lại nhận hình thức phê bình trước lớp và thông báo về gia đình.

Lãnh đạo nhà trường, cụ thể là hiệu trưởng Bùi Anh Tuấn nhận hình thức kỷ luật khiển trách do chưa nắm bắt kịp thời diễn biến mâu thuẫn trong học sinh, không báo cáo kịp thời với cơ quan quản lý về sự việc. Hai giáo viên chủ nhiệm lớp 9A2 và 9A3 phải kiểm điểm rút kinh nghiệm trong quản lý học sinh.

Trước đó, một clip được chia sẻ lên mạng ngày 15/3 ghi lại hình ảnh hai nhóm nam sinh lao vào nhau ẩu đả như giang hồ. Hình ảnh được ghi lại, có nhiều nam sinh còn đang mặc đồng phục tham gia vào sự việc.

Chiều 16/3, hiệu trưởng Trường THCS Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm) Bùi Anh Tuấn xác nhận với VietNamNet, nam sinh đánh nhau trong clip là học sinh của nhà trường. Các học sinh trực tiếp có hành động ẩu đả được lãnh đạo và giáo viên nhà trường nhận xét là ngoan, có học lực trung bình và khá.

  • Văn Chung