-Phòng GD-ĐT huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên – Huế) vừa nhận được đơn kiến nghị của bà Lương Thị Diệu Hoa (55 tuổi, giáo viên Trường Tiểu học Phú An 1, xa Phú An, Phú Vang) về việc bị một nữ đồng nghiệp trong trường đánh gây thương tích.

Theo đơn, khoảng 7h sáng ngày 9/3/2015, cô Hoa cùng đồng nghiệp  đang chuẩn bị dự buổi lễ chào cờ đầu tuần thì gặp cô S. bước từ trên cầu thang xuống nói “có chuyện cần gặp”.

Khi cô Hoa vừa bước lên cầu thang, cô S. đã lôi ngay vào góc khuất cầu thang, sau đó dùng tay, chân giật tóc, đánh đấm liên tục vào người.

Nhiều giáo viên chạy đến, cố gắng can ngăn nhưng không được. Chỉ khi hiệu trưởng có mặt, sự việc mới dừng lại. Cô Hoa được đưa đi khám ở trạm y tế, có chấn thương vùng đầu, cổ và vai.

Cô Hoa năm nay đã 55 tuổi và chỉ còn mấy tháng nữa là nghỉ hưu. Dù bị tật từ nhỏ (chân trái bị khuyết tật) nhưng cô vẫn luôn cố gắng để hoàn thành tốt công tác giảng dạy của mình.

Cô Hoa cho rằng, nguyên nhân mình bị đánh là do nhiều lần thẳng thắn, chân thành góp ý với công đoàn về việc cô S. từng ăn chưa chuẩn mực, những năm trước khi cô S. thường bỏ giờ, bỏ lớp.

Ban Giám hiệu, Hội đồng kỉ luật nhà trường đã tiến hành họp kỉ luật đối với các cá nhân liên quan đến vụ việc.

Cô S. giải thích việc đánh cô Hoa là vì mấy ngày trước, khi gia đình cô tổ chức đám hỏi cho con tại nhà thì bị một giáo viên đã về hưu đến quậy phá, làm mất thể diện gia đình. Cô S. cũng cho rằng, người đến quậy phá đám hỏi con cô là do cô Hoa xúi giục. Tuy nhiên, cô Hoa cho rằng mình bị vu không.

Sau khi ghi nhận ý kiến của các bên liên quan, hội đồng kỉ luật trường Tiểu học Phú An 1 đã thống nhất kỉ luật cô S. với mức “khiển trách”.

Cho rằng hình thức kỉ luật là “quá nhẹ, không phản ánh đúng bản chất, mức độ nghiêm trọng của vụ việc” và “hành động cô S. hành hung tôi có dấu hiệu hình sự”, ngày 12/3, cô Hoa cùng gia đình đã gửi đơn tố cáo đến công an huyện Phú Vang và phòng GD-ĐT huyện.  

  • Quang Thành