- Chiều 16/3 ông Nguyễn Thành Nguyện, giám đốc Sở GD-ĐT Trà Vinh công bố quyết định kỷ luật đối với nhóm học sinh đánh bạn, quay clip phát tán trên mạng.

Theo đó, hiệu trưởng, hiệu phó, tổng phụ trách đội, giáo viên chủ nhiệm Trường THCS Lý Tự Trọng bị đình chỉ công tác 1 tháng; 3/9 học sinh tham gia đánh bạn bị buộc thôi học 1 tuần.

Ông Nguyện cho biết, qua xác minh, nhóm học sinh tham gia đánh bạn gồm 9 học sinh liên quan các lớp 7/5; 7/4/ 7/13/; 7/15). Vì vậy, sau khi họp hội đồng kỷ luật, sở GD-ĐT quyết định xử lý các em nhiều hình thức khác nhau.

  {keywords}
Hội đồng kỷ luật đã đưa kết luận xử lý

Cụ thể, buộc thôi học 1 tuần đối với các học sinh Duơng Thúy V. (lớp trưởng lớp 7/5); Nguyễn Thùy D. (lớp 7/4) và Lâm Trần Bình T. (lớp 7/4).

Cảnh cáo 5 học sinh gồm Trần Ngọc Anh T. (lớp 7/15); Trần Hồng G., Kim Thảo N., Cao Kim Tuyến (lớp 7/5) và Lâm Trí Nhân (lớp 7/13). Riêng em Trần Kim A. (lớp 7/5) bị khiển trách.

Đồng thời, Sở GD-ĐT Trà Vinh cũng quyết định tạm đình chỉ công 1 tháng để làm rõ trách nhiệm đối với hiệu trưởng Phan Thanh Nguyên; Võ Thanh Vũ - phó hiệu trưởng, Thạch Minh Tâm- tổng phụ trách đội; Võ Thành Tất - chủ nhiểm lớp 7/5.

Giám đốc sở gửi lời xin lỗi tới gia đình em P

“Thay mặt các học sinh vi phạm, thầy cô giáo, ban chấp hành Trường THCS Lý Tự Trọng - tôi thành thật xin lỗi em Nguyễn Thị Hồng P và gia đình em P.”- ông Nguyễn Thành Nguyện bày tỏ.

Ông Nguyện cho biết, bản thân ông khi xem clip vô cùng đau lòng và bất bình, vừa giận các em nhưng đáng trách hơn là người lớn chưa làm tròn trách nhiệm của mình. Chín em học vi phạm ở tuổi còn quá nhỏ (13 tuổi), mỗi em lại có hoàn cảnh éo le khác nhau, mồ côi mẹ, cha mẹ ly dị, cuộc sống khó khăn. Do suy nghĩ nông cạn và hành động sai lầm đã làm cha mẹ và thầy cô đau lòng. Các em phải nhận lấy trách nhiệm và sai phạm của mình.

  {keywords}

Ông Nguyễn Thanh Nguyện, giám đốc Sở GD-ĐT Trà Vinh gửi lời xin lỗi gia đình em P.

“Sở dĩ hiệu trưởng, hiệu phó, tổng phụ trách đội, thầy chủ nhiệm bị đình chỉ là do có liên quan đến trách nhiệm quản lý, giáo dục” – lời ông Nguyện.

Theo giám đốc sở, việc này xảy ra vào đầu giờ học nên không thể nói không biết. Vì nhiều học sinh biết mà hiệu trưởng, giáo viên không biết là vô trách nhiệm. Nhưng nếu biết mà không phối hợp xử lý là không làm tròn trách nhiệm - cả hai lý đều sai.

Ông Nguyện cũng mong muốn, với hình thức kỷ luật như trên gia đình em P. thấu hiểu: Vì các học sinh còn nhỏ, sở quy trách nhiệm cho người lớn nhiều hơn là các em.

Ông cũng hy vọng, sau quyết định kỷ luật các bậc phụ huynh có thể yên tâm hơn, không phải chuyển trường học cho con.

Lê Huyền