- Sau phản ánh của VietNamNet về những việc làm chưa hợp lý trong tuyển dụng giáo viên ở Vĩnh Phúc năm 2014, tỉnh này đã có quyết định cuối cùng để sửa sai.

Sở Nội vụ Vĩnh Phúc vừa ký công văn gửi UBND các huyện, thị về việc công nhận kết quả trúng tuyển kỳ thi tuyển giáo viên tiểu học và hợp đồng giáo viên mầm non năm 2014 sau khi xem xét hồ sơ, thẩm định kết quả.

Trong công văn này, Sở Nội vụ yêu cầu UBND các huyện, thị kiểm tra văn bằng chứng chỉ gốc, bảng điểm học tập, tốt nghiệp và chế độ ưu tiên (nếu có) đối với các trường hợp trúng tuyển, nếu phát hiện văn bằng chứng chỉ không hợp pháp thì gửi văn bản về Sở Nội vụ để xem xét hủy kết quả trúng tuyển.

Thông báo, niêm yết công khai kết quả trúng tuyển tại đơn vị và thực hiện ký hợp đồng đối với người trúng tuyển giáo viên khối tiểu học, giáo viên mầm non theo quy định.

Theo danh sách trúng tuyển mà Sở Nội vụ Vĩnh Phúc công bố, một số huyện, thị không tuyển đủ chỉ tiêu đăng ký.

Nguyên nhân là do số thí sinh đăng ký dự thi có kết quả đạt theo yêu cầu thấp hoặc không xác định được ứng viên trúng tuyển do ở chỉ tiêu cuối cùng có nhiều người bằng điểm nhau, tiêu chí phụ như nhau... Chẳng hạn, ở Huyện Bình Xuyên chỉ tuyển được 33 giáo viên tiểu học (chỉ tiêu là 34); Huyện Sông Lô chỉ tuyển được 22/24 chỉ tiêu.

Tuy nhiên việc xử lí các cán bộ có liên quan đến những quyết định “lạ” trong tuyển dụng giáo viên của Vĩnh Phúc theo yêu cầu của Thứ trưởng Bộ Nội Vụ Trần Anh Tuấn vẫn chưa được công khai.

  • Văn Chung