“Mọi công tác chuẩn bị cho cuộc thi tiếng Anh English Champion tại khu vực TP.HCM của chúng tôi đã sẵn sàng” - Bà Nguyễn Thị Thu Trang, Giám đốc điều hành Anh ngữ Việt Mỹ VATC - đơn vị chủ trì English Champion 2015 khu vực phía Nam cho biết.


Theo bà Trang, VATC sẽ huy động 300 nhân lực gồm các cán bộ trông thi, các thầy cô chấm thi và chuyên gia cho cuộc thi năm nay. Cuộc thi hứa hẹn sẽ mang lại một trải nghiệm đáng nhớ cho các thí sinh.

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Thu Trang, Giám đốc điều hành Anh ngữ Việt Mỹ VATC

Giống như các năm trước, cuộc thi được tổ chức tại ba thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, tuy nhiên English Champion mùa thứ ba này được đầu tư sâu rộng hơn, với nội dung thi tiến gần hơn tới chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, việc thay đổi hình thức đăng kí và chuẩn bị hậu cần của Ban tổ chức để tiếp đón thí sinh hiệu quả cũng là vấn đề được chú trọng quan tâm trong mùa thi năm nay.

TW Hội Khuyến học Việt Nam, Học viện Anh ngữ EQuest và Anh ngữ Việt Mỹ VATC đồng tổ chức English Champion đều bày tỏ sự ủng hộ lớn đối với cuộc thi. Cùng với đó, phòng Giáo dục - Đào tạo TP.HCM cũng đã chính thức ra công văn thông báo về cuộc thi và khuyến khích các trường tham gia. Trong ba điểm thi, TP.HCM sẽ thu hút một nửa trong tổng 15.000 lượt thí sinh.

{keywords}
Các thí sinh English Champion 2015 hân hoan rời phòng thi

Để chuẩn bị cho vòng một của cuộc thi bắt đầu vào ngày 8/3/2015, đại diện Ban tổ chức khu vực miền Nam là Anh ngữ Việt Mỹ VATC đã hoàn tất thủ tục liên kết với hơn 100 trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn thành phố. So với năm 2014, toàn quốc thu hút 63 trường tham dự, thì English Champion 2015 cho thấy sự phát triển vượt bậc rõ rệt về quy mô cuộc thi và sự chuyên nghiệp của đơn vị tổ chức.

Toàn bộ các thí sinh đăng kí tại trường đối tác liên kết của English Champion 2015 và các thí sinh tự do đăng kí trên website chính thức của cuộc thi, sẽ thi tại 6 địa điểm trên toàn thành phố, bao gồm năm Trung tâm của Anh ngữ Việt Mỹ VATC TP.HCM: VATC Đinh Tiên Hoàng, VATC Bình Phú, VATC Ba Tháng Hai, VATC Quang Trung, VATC Trung Sơn và Trường Wellspring tại Quận 2.

{keywords}
Căng thẳng trong giờ thi

Với các thí sinh tự do lần đầu tiên tham dự English Champion năm nay, thầy cô của VATC khuyên các em ôn tập kỹ nội dung tiếng Anh tổng quát, tìm hiểu các từ vựng tiếng Anh của môn toán và khoa học. Các em cũng có thể lên website chính thức của cuộc thi để tham khảo đề thi mẫu và thực hành.

Hiện BTC đang tiếp tục cập nhật danh sách thí sinh và phòng thi trên toàn quốc. Phụ huynh và các em học sinh có thể xem tại: http://ec.equest.edu.vn

Thảo Nguyễn