- Lãnh đạo sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, sẽ yêu cầu các trường lưu ý hơn trong việc tổ chức sinh hoạt ngoại khóa.

Sự việc học sinh Trường Tiểu học Đông Thái (quận Tây Hồ, Hà Nội) hát theo ca khúc "Chắc ai đó sẽ về" giữa sân trường nhận được nhiều ý kiến trái chiều của dư luận.

Chiều 5/3, trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Xuân Tiến - phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết: "Dù là sinh hoạt ngoại khóa nhưng việc để cho ca sĩ hát bài dành cho người lớn để học sinh tiểu học nghe và hưởng ứng theo là không phù hợp”.

Lãnh đạo sở GD-ĐT cho biết: Sau sự việc, sở sẽ yêu cầu các trường lưu ý hơn trong việc tổ chức sinh hoạt ngoại khóa, tránh xảy ra tình trạng tương tự.

Trước đó, ông Lê Hồng Vũ – Trưởng phòng GD-ĐT quận Tây Hồ cho biết clip ghi lại buổi sinh hoạt ngoại khóa của học sinh trường tiểu học Đông Thái. Trong buổi sinh hoạt này có sự tham gia của một số cựu học sinh của trường, trong đó có em làm ca sĩ.

Khi gần kết thúc buổi sinh hoạt cô ca sĩ có lên sân khấu giao lưu với học sinh và đã hát bài “Chắc ai đó sẽ về”. Khi nghe giai điệu bài hát nhiều học sinh tiểu học của trường đã đồng thanh hát theo. Chứng kiến cảnh này một giáo viên của trường đã dùng điện thoại quay lại sau đó đưa lên trang mạng xã hội cá nhân của mình.

"Phía nhà trường đã báo cáo sự việc lên phòng GD-ĐT và nhận khuyết điểm của mình" - ông Vũ cho biết.

Tuy nhiên, đây chỉ là một sự cố ngoài ý muốn bởi bài hát này không nằm trong kịch bản của chương trình sinh hoạt ngoại khóa mà nảy sinh khi cựu học sinh lên giao lưu.

  • Văn Chung

Các nhạc sĩ nên suy gẫm

Những bài ca ngợi quê hương đất nước thì ko hay, không dễ nhớ, triết lý quá thì em nào hát được. Trẻ con ngây thơ, chỉ cần bài hát có giai điệu hay, cuốn hút, nội dung dễ nhớ, không quá triết lý là sẽ thích, không cần bắt chúng cũng thuộc. Đến tôi gần 45 tuổi rồi mà nghe bài này cũng còn thích nữa là lứa tuổi thanh niên và con trẻ. Đây là điều mà các nhạc sĩ nên suy gẫm để có thể sáng tác được những ca khúc thu hút với trẻ em.

Độc giả Ngọc Chi