- Sau khi khảo sát, thống kê các trường cao đẳng và xử lý kết quả thống kê, chiều nay, 14/2, Bộ GD-ĐT thông báo kết quả xử lý ban đầu về các ngành trình độ cao đẳng không đáp ứng điều kiện quy định.

Cụ thể, có 681 ngành thuộc 147 trường cao đẳng không đáp ứng điều kiện theo quy định (không có sinh viên trong 3 năm; không đủ 4 thạc sĩ).Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

Trong danh sách này, một số trường có khá nhiều ngành "thiếu điều kiện" như:  CĐ Bến Tre (16 ngành), CĐ Vĩnh Phúc (11 ngành), CĐ Sơn La (10 ngành), CĐ CĐ Cần Thơ (8 ngành).

Khối các trường cao đẳng sư phạm địa phương, cao đẳng cộng đồng bị "điểm danh" khá nhiều.

Có trường như CĐSP Đắc Lắc, CĐSP Kon Tum, mỗi trường tới 18 ngành thiếu điều kiện. Con số này ở trường CĐSP Vĩnh Long là 21. Các trường ở Long An, Hà Giang, Đà Lạt (Lâm Đồng), con số cũng từ 10 - 15 ngành. 

Bộ GD-ĐT đề nghị các trường cao đẳng "bị điểm danh" thực hiện rà soát báo cáo thống kê của trường mình, kiểm tra dữ liệu về số lượng sinh viên và đội ngũ giảng viên cơ hữu theo ngành đào tạo.

Đến ngày 6/3/2015, trên cơ sở các báo cáo của nhà trường, Bộ GD&ĐT sẽ xử lý kết quả thống kê theo quy định (Thông tư số 08/2011).

  • Hạ Anh